Vì sao cháu bé ở Bắc Ninh bị bỏ quên trên xe hơn nửa ngày vẫn sống sót?

16/09/2019 - 12:11

PNO - Đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe ở tỉnh Bắc Ninh khi nhập viện có triệu chứng của tình trạng sốc nhiệt như suy thận, rối loạn cơ quan đông máu...

Trưa 16/9, đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương đã chính thức thông tin về tình trạng sức khỏe của bé 3 tuổi ở tỉnh Bắc Ninh nhập viện do bị bỏ quên trên xe.

Tiến sĩ Tạ Anh Tuấn - Trưởng khoa Điều trị tích cực nội khoa, Bệnh viện Nhi Trung ương - cho biết, bệnh nhi được Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh chuyển đến chiều tối 13/9. Bố cháu bé cho biết, trẻ được gửi lên xe của nhà trẻ từ 6g30; đến 15g30, bố cháu nhận được điện thoại từ cơ sở nuôi trẻ, thông báo trẻ đang trong tình trạng cấp cứu.

Cũng theo gia đình, ngay sau khi phát hiện trẻ bị bỏ quên trên xe, cơ sở nuôi trẻ đã đưa cháu tới phòng khám gần đó và được bác sĩ sơ cứu, sau đó chuyển tiếp tới bệnh viện huyện.

Khi tiếp xúc với con ở bệnh viện huyện, người bố thấy con hôn mê, gọi không phản ứng. Sau đó, trẻ được chuyển tới Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh và khi có các dấu hiệu ổn định, trẻ được chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương.

Vi sao chau be o Bac Ninh bi bo quen tren xe hon nua ngay van song sot?
Tiến sĩ Tạ Anh Tuấn thông tin về tình trạng sức khỏe của cháu bé bị bỏ quên trên xe ở tỉnh Bắc Ninh

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh nhi đã bắt đầu tỉnh. Các bác sĩ đã thăm dò một số chức năng, cơ quan của trẻ và kết luận bệnh nhi có đủ yếu tố của sốc nhiệt. 

Cụ thể, trẻ rối loạn cơ quan đông máu, thận bắt đầu bị suy, có biểu hiện tăng CK (tiêu cơ vân)... Bệnh nhi được điều trị theo phác đồ của bệnh viện và tiến triển tốt, không cần thở oxy, bắt đầu giảm sốt nhưng vẫn còn viêm phổi.

Tiến sĩ Tuấn cho biết, với tình trạng hiện tại, trẻ có thể xuất viện trong một vài ngày tới.

Giải thích về việc dù bị bỏ quên 9 giờ trên xe, bé vẫn sống sót, trong khi trước đó, cháu bé 6 tuổi tại Trường Gateway không qua khỏi, ông Trần Minh Điển - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương - cho biết, bên cạnh thời gian, tình trạng sốc nhiệt còn phụ thuộc vào thể trạng của từng trẻ cũng như điều kiện thời tiết bên ngoài.

"May mắn là khi bệnh nhi này được phát hiện, trẻ vẫn còn dấu hiệu sống, tim đập, mới chỉ lơ mơ về tri giác" - bác sĩ Điển lý giải.

Vi sao chau be o Bac Ninh bi bo quen tren xe hon nua ngay van song sot?
Cơ sở bỏ quên bé 3 tuổi trên xe

Cũng theo ông Điển, qua chụp CT bệnh nhi, các bác sĩ đánh giá, thần kinh và tri giác tỉnh táo, không có dấu hiệu tổn thương. 

Theo nguồn tin của Báo Phụ Nữ TP.HCM, cháu bé 3 tuổi này học tại Nhóm trẻ tư thục Đồ Rê Mí, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Khoảng 6g30 sáng 13/9, chủ xe Nguyễn Công Tỵ lái xe đón 9 trẻ từ các gia đình, đưa đến cơ sở lúc 8g. Tới khoảng 15g, cơ sở mới phát hiện bé bị bỏ quên trên xe. 

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI