Khởi tố tài xế đưa đón học sinh trường Gateway

03/09/2019 - 17:51

PNO - Liên quan đến sự việc một học sinh lớp 1 tử vong tại trường tiểu học Gateway, cơ quan điều tra đã khởi tố tài xế đưa đón học sinh về tội "Vô ý làm chết người".

Chiều 3/9, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với ông Doãn Quý Phiến (nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà).

Ông Phiến là tài xế đưa đón học sinh trường Gateway (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội), trực tiếp lái xe đưa đón trong vụ một học sinh lớp 1 tử vong vừa qua. Tài xế này bị khởi tố về hành vi “Vô ý làm chết người” theo Điều 128 Bộ luật Hình sự, được cho tại ngoại.

Khoi to tai xe dua don hoc sinh truong Gateway
Ông Phiến trong buổi thực nghiệm lại vụ việc

Theo thông tin điều tra ban đầu, trong cái chết của cháu L.H.L. (6 tuổi), tài xế lái xe có trách nhiệm khi không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa. Ông Phiến đã phó mặc cho người đưa đón học sinh là bà Nguyễn Bích Quy, dẫn tới việc bé L. bị bỏ quên trên xe suốt 9 giờ đồng hồ trong ngày 6/8.

Cơ quan điều tra xác định, khoảng 6g ngày 6/8/2019, ông Doãn Quý Phiến lái xe nhãn hiệu Ford Transit BKS 29B-069.56 từ bãi gửi xe đến đón bà Nguyễn Bích Quy rồi cả 2 đi đón các cháu học sinh đến trường, trong đó có cháu L.H.L.

Đến 7g25 cùng ngày, xe ô tô đưa các cháu tới trường. Bà Quy đưa các cháu xuống xe rồi đóng cửa lại, còn ông Phiến điều khiển xe về lại bãi trông giữ xe. Khoảng 15g30, ông Phiến quay lại xe ô tô để lái đến trường đón học sinh ở cổng phụ. Khi xe đến, bà Quy mở cửa xe ô tô để cho các cháu học sinh lên xe thì nghe thấy tiếng la hét, báo có người chết.

Ông Phiến mở cửa lái xe của ô tô xuống thì thấy cháu L. đang nằm ngửa ngay sau ghế lái. Mọi người bế cháu L. vào trong trường rồi đưa cháu vào Bệnh viện E cấp cứu. Tuy nhiên, cháu bé tử vong trước khi vào bệnh viện. Theo kết quả giám định pháp y, cháu L. tử vong vì bị sốc nhiệt, suy hô hấp, không có nguyên nhân bệnh lý.  

Khoi to tai xe dua don hoc sinh truong Gateway
Những chiếc xe Fordtransit được dùng để đưa đón học sinh

Ngày 7/8/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Cầu Giấy khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” theo Điều 128 Bộ luật Hình sự, ngay sau khi vụ việc xảy ra 1 ngày.

Đến ngày 27/8/2019, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy, lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 3 tháng. Cơ quan điều tra đang tiếp tục xem xét trách nhiệm của nhà trường trong vụ việc này.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI