Vì sao ca sĩ Nguyễn Phi Hùng quyết định hiến tạng cứu người?

09/09/2017 - 11:21

PNO - Nam ca sĩ cho biết anh gặp khá nhiều khó khăn khi thuyết phục người nhà chấp nhận quyết định này.

Trở lại với talkshow sau khoảng thời gian ồn ào trên sóng truyền hình, Trấn Thành đã liên tục mang đến những câu chuyện truyền cảm hứng đầy ý nghĩa trong cuộc sống trong chương trình Gương hai chiều. Từ chuyện lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ, quá trình hoàn lương của những tâm hồn tội lỗi cho đến những vấn đề về gia đình, mỗi câu chuyện đều mang một nỗi niềm riêng.

Trong số phát sóng sắp tới đây, nam MC lại một lần nữa dẫn dắt người xem đến với những sẻ chia, sự đồng cảm và tình yêu thương mà hiếm ai dám hy sinh trong cuộc đời.    

Vi sao ca si Nguyen Phi Hung quyet dinh hien tang cuu nguoi?
Trấn Thành trong chương trình Gương hai chiều

Hai vị khách mời đặc biệt trong chương trình lần này là cô bé 14 tuổi tên Sáng và nam ca sĩ Nguyễn Phi Hùng. Cả hai cùng chia sẻ về câu chuyện hiến thận để cứu người.

Vi sao ca si Nguyen Phi Hung quyet dinh hien tang cuu nguoi?
Bé Sáng và ca sĩ Nguyễn Phi Hùng là khách mời đặc biệt trong số phát sóng tuần này

Theo lời của Nguyễn Phi Hùng, anh mong muốn đóng góp cho xã hội không chỉ thông qua lời ca tiếng hát mà còn bằng những hành động thiết thực, thậm chí đến phút cuối đời. Vì thế, nam ca sĩ đã quyết định hiến tạng của mình để góp phần cứu chữa hoặc phục vụ cho việc nghiên cứu y học.

Dù đây là việc làm đầy ý nghĩa, mang tính nhân văn cao cả nhưng Nguyễn Phi Hùng cũng mất một khoảng thời gian để đấu tranh với chính bản thân. Vượt qua rào cản cá nhân, Nguyễn Phi Hùng lại phải thuyết phục gia đình, người thân, và đây được xem là khó khăn nhất cho đến hiện tại.

Vi sao ca si Nguyen Phi Hung quyet dinh hien tang cuu nguoi?
Nguyễn Phi Hùng chia sẻ, cho biết anh gặp khó khăn khi thuyết phục gia đình về quyết định hiến tạng

Video clip tóm tắt chia sẻ của Nguyễn Phi Hùng, Trấn Thành trong số phát sóng tuần này của Gương hai chiều:

Trong chương trình, câu chuyện của bé Sáng khiến người nghe không khỏi xúc động khi chỉ mới 14 tuổi nhưng cô bé đã có một hành động cao cả, góp phần cứu 4 mạng người. Cụ thể, bé Sáng sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, về sau phải sống cùng cha dượng nhưng không được yêu thương. Mẹ em qua đời trong một tai nạn giao thông. Khi được bác sĩ thuyết phục, bé Sáng đã đồng ý để hiến nội tạng của mẹ đế cứu người.

Vi sao ca si Nguyen Phi Hung quyet dinh hien tang cuu nguoi?
Trấn Thành và bé Sáng

Ngoài ra, trong chương trình, khán giả cũng sẽ được nghe và trải nghiệm với hành trình tìm sự sống, đấu tranh với tử thần của chị Như Quỳnh. Chị sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm rượu, vì thế chuyện tự nếm rượu để kiểm định nồng độ, chất lượng đã trở nên quá quen thuộc. Trong tiệc mừng thi đậu đại học, chị và 10 người bạn đã uống hết 18 lít rượu như uống nước lã.

Vi sao ca si Nguyen Phi Hung quyet dinh hien tang cuu nguoi?
Trấn Thành và chị Như Quỳnh

Về sau, trong một lần đi khám sức khoẻ và phát hiện bị ung thư gan giai đoạn cuối, thời gian sống chỉ còn được 1 năm. Quyết tâm giành lại sự sống nhưng khó khăn chồng chất khó khăn khi những khối u ác tính cứ thay phiên nhau mọc lên, bác sĩ thì từ chối cứu chữa vì bệnh tình quá nặng. Phương án cuối cùng là ghép gan để cải thiện sức khoẻ với hy vọng mong manh sẽ sớm hồi phục. Tuy nhiên, mọi thứ lại rơi vào ngõ cụt khi cơ thể chị Quỳnh chỉ có thể tiếp nhận gan từ người đã chết não chứ không phải người bình thường, còn nhận thức và khả năng hoạt động.

Những câu chuyện này sẽ lên sóng HTV7 vào lúc 12h ngày 10/9 trong chương trình Gương hai chiều.

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI