5 bệnh nhân được cứu sống sau ca hiến tạng của nam tài tử “Tối nay ăn gì”

27/06/2016 - 12:24

PNO - Theo di nguyện của tài tử xấu số, gia đình đã đồng ý thực hiện phẫu thuật hiện tạng các bộ phận thận, gan và giác mạc. Nhờ đó, 5 bệnh nhân được cứu sống.

Sau 2 ngày bị hôn mê Kim Sung Min, diễn viên trong “Tối nay ăn gì” đã chết não và không qua khỏi. Gia đình Kim Sung Min đồng ý để các bác sĩ phẫu thuật hiến tạng các bộ phận thận, gan và giác mạc. Nhờ đó, 5 bệnh nhân đã được cứu sống.

Các bác sĩ tại bệnh viện đã tổ chức họp báo công bố việc phẫu thuật hiến tạng của Kim Sung Min. Tang lễ của anh được tổ chức vào ngày 26/6, tại nhà tang lễ Bệnh viện St Mary, quận Seocho-gu (Seoul) sau vài giờ thực hiện mổ hiến tạng. Ngày 28/6, nam tài tử được an táng tại Công viên tưởng niệm Wonjidong, Seoul.

5 benh nhan duoc cuu song sau ca hien tang cua nam tai tu “Toi nay an gi”
Rất nhiều người có mặt tại bệnh viện đã không cầm được nước mắt khi nhìn tấm di ảnh với nụ cười rạng rỡ của tài tử khi sinh thời. (Ảnh Newsen)

Trên Newsen đưa tin, các bác sĩ cho hay, 10h15 sáng 26/6, sau ca phẫu thuật kéo dài 7 tiếng đồng hồ, Kim Sung Min đã rơi vào tình trạng chết não, không còn khả năng cứu sống. Gia đình đồng ý hiến tạng theo di nguyện của nam diễn viên bạc mệnh khi còn sống. Đến 18h cùng ngày, cơ quan pháp y đã tiến hành phẫu thuật.

“Chúng tôi đã giải phẫu và Kim Sung Min cứu sống 5 người mắc bệnh nan y. Anh ấy đã hiến tặng gan, thận và giác mạc”, chuyên gia pháp y nói trên Dispatch. Cũng theo thông tin này, sau khi kết thúc ca mổ, vào 23h ngày 26/6, Kim Sung Min đã được rút ống thở.

5 benh nhan duoc cuu song sau ca hien tang cua nam tai tu “Toi nay an gi”
Thông tin về tang lễ của Kim Sung Min khiến nhiều người thương xót. Các bác sĩ đã tiến hành giải phẫu theo di nguyện hiến tạng của anh khi sinh thời.

Kim Sung Min khởi nghiệp năm 1995, là tài tử có gia thế “tài phiệt trâm anh” bậc nhất showbiz Hàn Quốc. Năm 2002, anh nổi danh nhờ phim Nàng tiên cá, sau đó anh tiếp tục gây ấn tượng với những bộ phim: Tối nay ăn gì, Giọt lệ kim cương.

Nguyên nhân tự vẫn của Kim Sung Min là vì chịu áp lực và mệt mỏi. Nam diễn viên có đời sống hôn nhân không hạnh phúc, anh có cuộc cãi nhau với vợ trước khi tự vẫn. Ngoài ra, việc dính đến ma túy cũng khiến cuộc sống của anh rơi vào bế tắc. Năm 2014, anh từng tự vẫn một lần và được cứu sống.

5 benh nhan duoc cuu song sau ca hien tang cua nam tai tu “Toi nay an gi”
Nam tài tử có đời sống hôn nhân không hạnh phúc

Hôm 24/6, Kim Sung Min được đưa vào viện trong tình trạng não tổn thương nặng do thiếu oxy sau khi tự tử bằng cách treo cổ. Các bác sĩ đã cố gắng chữa trị bằng nhiều phương pháp tuy nhiên anh không thể qua khỏi.

Thanh Trúc (TH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI