Vẽ cổ tích cùng Thiện Nhân

13/08/2017 - 17:23

PNO - Lần đầu tiên, những dòng nhật ký của mẹ Trần Mai Anh dành cho bé Thiện Nhân được xuất bản. Một hành trình nuôi con trọn vẹn được sẻ chia cùng bao yêu thương, hy vọng cho những đứa trẻ bất hạnh khác.

Hành trình yêu thương - Nhật ký Thiện Nhân vừa được NXB Kim Đồng ấn hành. Cuốn sách là những dòng nhật ký được mẹ nuôi Mai Anh và bà ngoại Kim Anh viết cho bé Thiện Nhân - từ những ngày bắt đầu hành trình tìm lại “con chim xinh xinh” cho bé đến bây giờ. 

Những trang viết trải đi từ nước Mỹ, Thái Lan, Ý về Việt Nam, rồi lại đi; đẹp đẽ và bình yên nhất là những bài trong phần Được ở nhà thật tuyệt… Số phận đặc biệt của cậu bé Thiện Nhân đã lấy nước mắt bao người qua hàng trăm bài báo, nhưng đọc những dòng nhật ký mới thấy cận cảnh những khoảnh khắc mà chị Mai Anh và bé đã trải qua.

Ve co tich cung Thien Nhan

Nụ cười rạng rỡ của bé Thiện Nhân trên bìa sách đủ giúp ta tin cuộc sống luôn có điều kỳ diệu

Ngày ra mắt sách viết về chính mình, bé Thiện Nhân hồn nhiên đi… lựa sách (trong Trung tâm sách Kim Đồng). Khuôn mặt khôi ngô và nụ cười rạng rỡ của bé như thể những đau đớn tưởng chừng quá sức chịu đựng của một đứa trẻ cũng không phương hại gì đến trái tim hồn nhiên như thiên thần ấy nữa.

Trong những lời chia sẻ về bao gian nan, tuyệt vọng qua từng ngày chăm sóc con, chị Mai Anh cũng đã cười được rồi - không còn như những giọt nước mắt nghẹn ngào trong bao lần bất lực của những năm về trước. “Cuốn sách này, dù là nhật ký của tôi về Thiện Nhân, tôi tin nó sẽ gợi ra suy nghĩ về nhiều đứa trẻ khác.

Ngoài kia vẫn còn những đứa trẻ kém may mắn hơn cả Nhân” - chị Mai Anh nói. Chị và các đồng sự hiện đang điều hành chương trình Thiện Nhân và những người bạn. Từ năm 2011 đến nay, chương trình đã phẫu thuật cho khoảng 230 bé, khám miễn phí cho hơn 800 trẻ có vấn đề ở cơ quan sinh dục.

Như một “người-được-chọn”, Thiện Nhân đã gánh chịu số phận đau đớn từ khi mới chào đời; để rồi nhận về tình yêu thương của bao người. Nhân hôm nay như một thiên thần, một sứ giả mang sức mạnh yêu thương, truyền đi những giá trị sống tích cực.

Ve co tich cung Thien Nhan
 

Buổi giới thiệu sách sáng 30/7, cũng là dịp để các Mạnh Thường Quân, các phụ huynh cùng vẽ lên cổ tích cho những số phận khác. Một cuộc đấu giá tranh của những họa sĩ nhí đã diễn ra trong tình yêu thương và sự san sẻ. Toàn bộ tiền thu được sẽ đưa vào quỹ Thiện Nhân và những người bạn, dự kiến hỗ trợ phẫu thuật cho 250 trẻ.

Thiện Nhân đã lớn lên bằng mọi nỗ lực và tình yêu thương của người lớn. Cuộc đời bé đã được ghi lại từng ngày, in thành sách, để truyền cảm hứng sống và yêu thương. Đọc sách về bé để thấy rằng cuộc đời này, sau tất cả mọi biến cố hay bi ai khôn cùng, rồi mọi thứ cũng sẽ đi qua - chỉ còn lại những điều đẹp đẽ, sáng rỡ như đôi mắt bé Thiện Nhân của năm tháng này… 

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI