VCCA ra mắt sách nghệ thuật ‘Viet Art Now - Một số gương mặt điển hình’

06/09/2018 - 11:15

PNO - Ngày 8/9, Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) chính thức ra mắt “Viet Art Now – Một số gương mặt điển hình”, ấn phẩm đầu tiên trong dự án sách nghệ thuật của VCCA.

Thông qua ấn phẩm, VCCA sẽ giới thiệu tới công chúng chân dung và tác phẩm của 62 họa sĩ đương đại tiêu biểu của hội họa và điêu khắc Việt Nam.

Ấn phẩm do VCCA chủ trì, phối hợp với Viet Art Now và Alphabooks cung cấp thông tin khái quát về lý lịch nghệ thuật, điểm các tác phẩm nổi bật và khắc họa chân dung của các nghệ sĩ từ trước năm 1975 đến nay.

VCCA ra mat sach nghe thuat ‘Viet Art Now - Mot so guong mat dien hinh’
 

Tuy nhiên, ngoại trừ một số gương mặt họa sĩ gạo cội có nhiều đóng góp cho nền nghệ thuật những năm gần đây như Thành Chương, Vũ Đình Tuấn, Phạm Bình Chương, Phạm An Hải, Phạm Hà Hải, Doãn Hoàng Lâm, Đinh Thị Thắm Poong... đa số họa sĩ được giới thiệu đều là những gương mặt triển vọng, có nhiều hoạt động sôi nổi, xu hướng sáng tác và kỹ thuật tốt như Thái Nhật Minh, Hoàng Văn Điểm, Hà Phước Duy, Nguyễn Khắc Chinh, Nguyễn Tuấn Dũng...

VCCA ra mat sach nghe thuat ‘Viet Art Now - Mot so guong mat dien hinh’
Các tác phẩm của họa sĩ Lương Trung được VCCA giới thiệu tại triển lãm Tỏa 2, có trong sách Viet Art Now – Những gương mặt điển hình

Viet Art Now – Một số gương mặt điển hình là ấn phẩm đầu tiên trong dự án sách nghệ thuật của VCCA. Đây là dự án nhằm giới thiệu và tôn vinh các nghệ sĩ cùng nền nghệ thuật Việt Nam; khẳng định sự đồng hành của VCCA với giới nghệ thuật trong nước cũng như những nỗ lực phổ cập nghệ thuật và đưa nghệ sĩ tới gần công chúng. Bên cạnh việc giới thiệu chân dung nghệ sĩ, lịch sử mỹ thuật trong nước qua từng giai đoạn hoặc từng trường phái - các ấn phẩm thuộc dự án còn phổ cập kiến thức mỹ thuật thường thức tới cộng đồng.

VCCA ra mat sach nghe thuat ‘Viet Art Now - Mot so guong mat dien hinh’
Các tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Nghĩa Cương được VCCA giới thiệu tại triển lãm Tỏa 2 có trong sách Viet Art Now – Những gương mặt điển hình

Dự kiến, mỗi năm VCCA sẽ giới thiệu 1-2 ấn phẩm được đầu tư nội dung kỹ lưỡng, thiết kế và sản xuất công phu, đạt tiêu chuẩn chất lượng sách nghệ thuật nhằm đóng góp cho việc tìm hiểu và thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật tại Việt Nam.

Nhân dịp ra mắt sách Viet Art Now – Một số gương mặt điển hình, VCCA sẽ tổ chức buổi giao lưu về vai trò của những sân chơi nghệ thuật như Viet Art Now hay VCCA trong việc hỗ trợ họa sĩ trẻ Việt Nam phát triển. Buổi giao lưu sẽ có sự tham gia của nhiều thế hệ họa sĩ Việt Nam, trong đó, có các họa sĩ đại diện cho Viet Art Now; giới văn nghệ sĩ cùng một số nhà hoạt động nghệ thuật trong nước.  

Cùng với việc ra mắt sách, các hoạt động nghệ thuật như triển lãm, workshop, minishow… vẫn tiếp tục mở cửa chào đón công chúng tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA), B1 - R3, Vincom Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Chương trình chi tiết sẽ được cập nhật thường xuyên trên fan page chính thức http://www.facebook.com/VCCAVIETNAM/ của trung tâm.

H. Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI