Vận chuyển ma túy, nữ bị cáo người TQ lãnh án chung thân

13/11/2013 - 14:13

PNO - PNO - Ngày 13/11, TAND TP.HCM đã mở phiên xử sơ thẩm, tuyên phạt Zhou Bing Xue (SN 1990, quốc tịch Trung Quốc) tù chung thân về tội "vận chuyển trái phép chất ma túy".

edf40wrjww2tblPage:Content

Van chuyen ma tuy, nu bi cao nguoi TQ lanh an chung than

Bị cáo Zhou Bing Xue.

Theo cáo trạng, lúc 19 giờ 30 phút ngày 15/10/2012, Chi cục Hải quan của khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất kiểm tra hành lý của Zhou Bing Xue (nhập cảnh vào Việt Nam), phát hiện trong valy hành lý của Xue có 2 túi nylon chứa gần 2 kg có thành phần methamephetamine.

Tại cơ quan điều tra, Xue khai vào cuối năm 2011, Xue quen tên Hanny (người Châu Phi không rõ lai lịch) qua mạng. Sau nhiều lần chat với nhau, Hanny đề nghị Xue ra nước ngoài vận chuyển hàng cho Hanny, mỗi lần giao nhận xong Hanny sẽ trả công và chi phí đi lại.

Tháng 5/2012, theo chỉ dẫn của Hanny, Xue nhập cảnh vào Việt Nam theo lộ trình đi máy bay từ Quảng Châu (Trung Quốc) đến thành phố Nam Ninh (Trung Quốc), sau đó đi xe buýt đến Việt Nam thuê khách sạn. Tại đây, Xue sẽ nhận được một valy của một người phụ nữ, rồi theo lộ trình cũ về Quảng Châu giao lại valy cho tên Hanny. Phi vụ này trót lọt, Xue nhận được tiền công 3.500 nhân dân tệ và chi phí đi lại.

Tháng 9/2012, Hanny tiếp tục thuê Xue đến Bangladesh nhận hàng đưa vào Việt Nam giao cho một người phụ nữ. Theo đó, ngày 9/10/2012, Xue cung cấp số CMND, hộ chiếu cho Hanny để tên này mua vé máy bay và đặt phòng khách sạn ở Bangladesh. Sau đó, Xue đi máy bay đến Quảng Châu thuê khách sạn. Tại đây, có một người đàn ông đến đưa cho Xue vé máy bay đi Bangladesh và địa chỉ khách sạn.

Ngày 14/10/2012, Xue đến Bangladesh và đến khách sạn ở, chờ người của Hanny. Sau đó, có một người đàn ông đến đón, đưa Xue về nhà và giao 2 valy, vé máy bay để nhập cảnh vào Việt Nam.

Nhận hàng xong, Xue được người đàn ông này chở ra sân bay làm thủ tục. Khi nhập cảnh vào Việt Nam, Xue đã bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI