Vai anh, em hãy tựa đầu… xem phim

01/04/2021 - 11:46

PNO - Thời yêu nhau, cùng nhau ra rạp, tay trong tay cùng bắp rang bơ, hào hứng check-in phòng vé. Bây giờ ở nhà, con cái đi ngủ, vợ tựa đầu vào vai chồng cùng nhau xem phim. Hạnh phúc nào bằng!

Lần cùng chồng xem Bức bình phong (The Painted Veil), tôi đã có một trải nghiệm thú vị. Phim kể về câu chuyện của cặp vợ chồng tên Walter và Kitty. Walter yêu Kitty ngay từ cái nhìn đầu tiên vì nàng ngây thơ và rất đẹp. Trong khi đó, Kitty chỉ muốn cưới chồng để thoát khỏi mẹ. 

Ảnh mang tính minh họa. SHUTTERSTOCK
Vợ chồng cùng nhau xem những bộ phim tình cảm, còn gì hạnh phúc bằng! - Ảnh mang tính minh họa. SHUTTERSTOCK

Cuộc hôn nhân không bền vững ngay từ đầu. Walter tính tình khô khan và cứng nhắc, còn Kitty được nuôi dạy như những cô tiểu thư mơ mộng, lãng mạn đến nỗi thiếu thực tế. Không khó để hình dung ra cảnh Kitty phải lòng một người đàn ông từng trải và dẻo miệng nhưng đã có vợ. Trước khi đưa Kitty đến một vùng đất mới nhằm cắt đứt quan hệ với người thứ ba, Walter dành cho nàng một cơ hội. Anh bảo Kitty hãy đến bên nhân tình và nói với gã: “Em yêu anh thật lòng, chúng ta đến với nhau đi”.

Theo dõi diễn biến của phép thử đầy oái oăm, tôi rất hồi hộp, thế nhưng chồng tôi tỉnh bơ. Anh mỉm cười đủng đỉnh như đã biết được kết cục của tình huống. Phim tiếp tục vén màn và chồng nhẹ nhàng nói vào tai tôi: “Không phải người nào theo đuổi mình cũng vì yêu đâu”. Tôi ngộ ra, đàn ông chỉ muốn thêm chứ ít khi chịu “một đổi một“. Phụ nữ thường ngây thơ tô vẽ quá đà về tình cảm mà những “kẻ đi săn” thực sự dành cho họ. 

Và tất nhiên, cũng may mà lâu rồi ngoài bỉm sữa, con cái… không có gã trai nào theo đuổi tôi. May hơn nữa là tôi được xem phim này kịp thời để ngẫm nghĩ, chứ biết đâu được, một ngày nọ giữa mệt mỏi và nhàm chán thường ngày, lỡ có gã “đi săn” nào lượn lờ, không cẩn thận biết đâu tôi cũng có thể sập bẫy mà đánh đổi những giá trị bền vững? 

Tôi thấy tạo nên thói quen cùng chồng xem phim có nhiều cái lợi lắm. Khi mệt mỏi thì kiếm phim hài hài giải trí. Khi hôn nhân có nguy cơ “nhiễm lỗi” thì xem phim sẽ nhận được sự đồng điệu, thấu cảm. Nếu may hơn nữa, thông điệp và tình tiết cao trào của bộ phim sẽ là liều thuốc hữu hiệu, trị khỏi ngay căn bệnh khi triệu chứng chỉ vừa manh nha. 

Các bạn đã xem Fatal Attraction chưa? Đây được xem là thần dược cho căn bệnh ngoại tình. Fatal Attraction chỉ được sản xuất với kinh phí 14 triệu USD, nhưng trong bảy tuần đầu phát hành, doanh thu khép lại bằng con số hơn 320 triệu USD.

Bộ phim đã chạm vào và thức tỉnh hàng triệu khán giả khi mà ngoại tình vẫn luôn là mối nguy rình rập bên ngoài cánh cửa hôn nhân. Trong một cuộc trò chuyện, đạo diễn Adrian Lyne từng chia sẻ: “Nhiều người đàn ông đã gọi điện cho tôi và nói lời cảm ơn vì tôi đã làm cho họ... sáng mắt”.

Chưa hết, khi nói về hiệu ứng của bộ phim, có tờ báo còn chia sẻ thông tin có vẻ khó tin: “Trong thời gian khoảng một năm sau khi bộ phim công chiếu, số lượng các cuộc ly hôn ở Mỹ giảm đến 80%. Nữ chính Glenn Close thường xuyên được mời đến các buổi trị liệu tâm lý tình cảm để chia sẻ”. 

Vậy, làm thế nào để tìm được những bộ phim phù hợp với những vấn đề của mình. Câu trả lời thật đơn giản, thói quen tạo thành kỹ năng. Như cách bạn đi câu cá vậy, nếu bạn ra sông nhiều lần, bạn sẽ biết phân biệt nơi nào là vùng nước nông sâu, nơi nào có nhiều cá, loại cá thường gặp của từng vùng sông suối, ao hồ.

Với phim ảnh, trong kho tàng bao la từ internet, bạn sẽ đọc review qua những trang uy tín, sẽ tìm theo từ khóa là tên những diễn viên chuyên đóng phim tâm lý và gia đình hay, hoặc nữa, bạn tìm theo chủ đề, theo danh sách đạt giải Oscar... Các bạn cứ tìm, cứ xem, rồi sẽ quen.

Càng vất vả bận rộn, càng phải dành thời gian cho nhau - Ảnh minh họa
Càng vất vả bận rộn, càng phải dành thời gian cho nhau - Ảnh mang tính minh họa

Lúc tán tỉnh nhau, người ta thường rủ nhau đi xem phim, khi là vợ chồng lại dành thời gian ấy để tâm sự, để tìm hiểu và lắng nghe nhịp đập của trái tim mình. Cưới nhau về, những đứa con lần lượt ra đời kéo theo đủ thứ áp lực và bận rộn thì vợ chồng càng nên ngồi xem phim cùng nhau. Những bộ phim về gia đình, về tình yêu, về cách ứng xử và nuôi dạy con cái, những bộ phim sẽ giúp bọn mình soi chiếu, thổ lộ và kết nối đứt gãy. 

Các bạn có muốn tôi giới thiệu vài tựa phim hay về hôn nhân và gia đình không? À mà thôi, các bạn hãy rủ người bạn đời của mình “cầm cần lên và ra sông“. Ở đó có rất nhiều cá to, cá ngon đấy! 

Diệu Thông

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyenphongthevi /strCate=chuyenphongthe
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhototamsuvi /strCate=nhototamsu