Ứng viên đảng Xanh đạt được mục đích, đây mới là đối thủ thực sự của ông Trump!

25/11/2016 - 11:30

PNO - Chưa đến thời gian quy định nhưng ứng viên đảng Xanh đã quyên góp vượt xa số tiền đặt ra, khả năng mở lại một cuộc kiểm phiếu là rất cao, có lẽ không phải bà Hillary mà bà Stein mới là đối thủ của ông Trump.

Đại diện chiến dịch của bà Stein cho biết tới ngày 25/11, họ cần quyên được hơn hai triệu USD để trả chi phí kiểm lại phiếu. Song đến sáng 24/11, họ đã hoàn thành con số trên và quyết định tăng mục tiêu lên 4,5 triệu USD, theo CNN.

"Trong 48 - 72 tiếng vừa qua, các chuyên gia đã báo cho chúng tôi những thông tin rất nghiêm trọng về khả năng xảy ra tình trạng vi phạm an ninh đối với kết quả bỏ phiếu trên cả nước", ông David Cobb, quản lý chiến dịch cho bà Stein, nói trong một video đăng tải trên Facebook chiều 23/11.

Ung vien dang Xanh dat duoc muc dich, day moi la doi thu thuc su cua ong Trump!
Ứng viên đảng Xanh đạt được mục đích, đây mới là đối thủ thực sự của ông Trump!

Stein cùng những người khác đang tìm cách kiểm tra lại kết quả bỏ phiếu hôm 8/11 tại ba bang Michigan, Pennsylvania và Wisconsin sau khi xuất hiện thông tin nhiều chuyên gia an ninh mạng cảnh báo chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton rằng hệ thống máy tính tại một số hạt quan trọng thuộc các bang kể trên có thể bị tấn công khiến kết quả phiếu bầu bị thay đổi.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump khẳng định chiến thắng tại Pennsylvania và Wisconsin có ý nghĩa quyết định giúp ông đánh bại đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Thua về số phiếu đại cử tri, yếu tố quyết định ai sẽ đắc cử tổng thống, nhưng bà Clinton lại dẫn trước ông Trump khá xa về số phiếu phổ thông. Tính đến ngày 19/11, cựu Ngoại trưởng Mỹ có khoảng 63,39 triệu phiếu phổ thông còn nhà tài phiệt New York nắm 61,82 triệu phiếu, cách biệt 1,57 triệu phiếu, theo số liệu do AP công bố.

Dù đứng ra quyên tiền để tổ chức kiểm phiếu lại nhưng bà Stein không nhận được bất kỳ lợi ích nào từ hành động này. Bà chỉ nắm 1,1% phiếu bầu tại bang Wisconsin và 1% phiếu tại bang Pennsylvania.

Trang web của Stein cho hay nỗ lực kiểm lại phiếu bầu "không nhằm giúp đỡ bà Hillary Clinton" mà chỉ nhằm cho công chúng thấy "hệ thống bầu cử Mỹ thiếu tin cậy như thế nào".

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI