Ung dung khoe tang vật vì tự tin gần 1 tháng lên kế hoạch giết người

03/09/2015 - 07:40

PNO - Sau khi sát hại nạn nhân, Huy cướp luôn chiếc xe ô tô 7 chỗ rồi khoe mọi người mình mới mua với giá 650 triệu đồng.

Công an tỉnh Lâm Đồng đang tạm giữ đối tượng Kiều Quốc Huy (27 tuổi, tạm trú tại TP. Bảo Lộc) để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, ngày 30/8, thi thể người đàn ông được phát hiện trên đồi thông nằm sát Đường tỉnh 725 (tổ dân phố 24, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm).

Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng phát hiện trên người nạn nhân có 3 vết đâm và bị đóng đinh trên đỉnh đầu.  Danh tính nạn nhân được xác định là anh Hoàng Thế Vinh (35 tuổi, làm nghề lái xe thuê, ngụ tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Người nhà nạn nhân cho biết, ngày 22/8, anh Vinh lái xe Inova (7 chỗ) từ TP Buôn Ma Thuột qua TP Bảo Lộc để đón một nhóm thanh niên về TP Buôn Ma Thuột.

Ung dung khoe tang vat vi tu tin gan 1 thang len ke hoach giet nguoi
Hiện trường phát hiện ra thi thể anh Vinh.

Được biết, nhóm thanh niên này trước đó đã được anh Vinh chở từ TP Buôn Ma Thuột qua TP Bảo Lộc, nhưng vẫn còn nợ tiền xe. Khi họ gọi, anh Vinh đã chạy xe qua đón. Từ đó, người nhà đã mất liên lạc với anh Vinh.

Từ các bằng chứng thu được, cơ quan chức năng xác định Huy là nghi phạm của vụ án. Tại thời điểm lực lượng Công an đến nhà Huy, chiếc Toyota Innova của anh Vinh còn giữ nguyên biển số và đang đậu trước nhà Huy.

Khám xét người và nơi ở của Huy, lực lượng Công an thu được 6 điện thoại di động, trong đó có 1 điện thoại của nạn nhân.

Năm khẩu súng gồm 1 súng AR15 có gắn hộp tiếp đạn bên trong có 20 viên đạn, 1 khẩu súng dạng quân dụng loại ngắn có gắn kính ngắm, 1 khẩu súng dạng tự chế và 2 khẩu súng thể thao cùng rất nhiều đạn AR15, đạn súng ngắn cũng được phát hiện trong nhà Huy.

Ung dung khoe tang vat vi tu tin gan 1 thang len ke hoach giet nguoi
Chân dung đối tượng Kiều Quốc Huy.

Bước đầu, Huy khai nhận có ý định cướp ôtô từ trước nên ngay từ đầu tháng 8-2015 Huy đã mua sim điện thoại dùng để liên lạc với nạn nhân trong suốt quá trình điều nạn nhân đến hiện trường để gây án, chuẩn bị xẻng, bạt để phủ xe.

Sau khi sát hại nạn nhân, để che giấu hành vi phạm tội, do trời đã khuya và sợ nên Huy đưa xác anh Vinh vào khu vực gần bãi rác xã B’Lá chôn giấu. Sau khi cướp được xe, Huy giữ nguyên biển số xe và đinh ninh hành vi phạm tội sẽ không bị phát giác vì Huy đã có sự chuẩn bị rất kỹ. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Phương Thanh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI