UBND TP. Cần Thơ: Nhận lỗi vì 34 năm “treo” quy hoạch

15/03/2013 - 10:58

PNO - PN - Ngày 14/3, đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ do ông Huỳnh Văn Nhiệm - Phó Cục trưởng Cục III Thanh tra Chính phủ làm Tổ trưởng đã làm việc với lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ và thực hiện buổi đối thoại trực tiếp với 63 hộ dân...

Tại buổi làm việc, nhiều người dân bày tỏ nỗi bức xúc vì khu vực này đã có quy hoạch từ tháng 11/ 1979, do UBND tỉnh Hậu Giang (cũ) ban hành. Qua quyết định số 887/QĐ.UBT, khu vực Cồn Cát thuộc P. Cái Khế, TP. Cần Thơ sẽ được xây dựng thành Trung tâm Văn hóa của thành phố. Tuy nhiên, từ khi có quyết định đến nay, nhiều dự án quy hoạch chi tiết được triển khai trên địa bàn cồn Cái Khế hết sức ì ạch, nhiều dự án dở dang, bỏ hoang, người dân không có điện, nước, phải mất hàng chục năm khiếu kiện mới được giải quyết, và đến nay vẫn không được chuyển nhượng, xây dựng, không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Theo người dân ở đây, Quyết định 887 có trước khi Luật Đất đai ra đời và đây không phải là quyết định quy hoạch. Suốt 34 năm qua chính quyền đã không rõ ràng với dân.

Kết luận tại buổi đối thoại, ông Đào Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ nhận thiếu sót với các hộ dân: “Thời gian qua việc triển khai, bồi hoàn, hỗ trợ tái định cư còn chậm, do đó một số dự án phải đình hoãn. Thời gian tới Ủy ban sẽ tập trung cùng quận Ninh Kiều kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ để bà con giảm thiệt thòi”. Tuy nhiên, ông Dũng cũng khẳng định: “Sẽ không cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân vì trước đó tổ công tác Thanh tra Chính phủ cùng với lãnh đạo TP. Cần Thơ đã rà soát, kiểm tra việc khiếu nại của bà con và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật”.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI