UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức tổ chức bắt chó thả rông

06/11/2022 - 17:02

PNO - Ngày 6/11, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức cho biết đội chuyên trách bắt chó chạy rông, động vật mắc bệnh dại và có dấu hiệu mắc bệnh dại của phường đã chính thức hoạt động.

Đội bắt đầu hoạt động từ chiều ngày 5/11. Sau một buổi chiều tổ chức đi tuần trên đường phố, nơi công cộng, đội chuyên trách đã bắt giữ 7 con chó phóng uế, thả rông ngoài công viên, đường sá. 

Đây là một trong những biện pháp nhằm chấn chỉnh tình trạng thả rông chó gây mất an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, nhằm nâng cao ý thức người dân trong việc nuôi chó, mèo trong khu dân cư, góp phần xây dựng “vùng an toàn dại” trên địa bàn.

sẽ tạm giữ số chó trên trong vòng 48 giờ đồng hồ
Số chó bị bắt sẽ được phường tạm giữ vòng 48 giờ đồng hồ để chờ chủ đến nhận


Những chú chó bị bắt sẽ được đưa về điểm tạm giữ chó thả rông tại trụ sở Ban Chỉ huy quân sự phường, được đưa vào các lồng sắt để chăm sóc, nuôi dưỡng và chờ chủ đến nhận. 

UBND phường cho biết sẽ ra quyết định xử phạt hành chính với các trường hợp vi phạm quy định và chủ sẽ nhận lại thú cưng của mình.

Phường cũng sẽ phát thông báo nhiều lần trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời qua các group Zalo tổ khu phố, phường… để các gia đình đến nhận lại thú cưng.

Lãnh đạo phường Hiệp Bình Chánh cũng đã có thông báo sẽ tạm giữ số chó trên trong vòng 48 giờ đồng hồ. Nếu quá thời gian này, chủ nuôi chó không liên hệ để làm việc, UBND phường sẽ ban hành quyết định tiêu hủy theo quy định, hoặc sẽ giao cho trường có chuyên ngành thú y để nghiên cứu khoa học. 

UBND phường thông báo, người dân khi đến làm việc cần mang theo CMND/CCCD và sổ tiêm phòng dại. 

Trước đó, UBND phường Hiệp Bình Chánh đã có triển khai cho người dân đăng ký nuôi chó. 

Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, phường sẽ duy trì hoạt động này hàng tuần để xây dựng “vùng an toàn dại” tại địa bàn.

Lê Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI