UBND huyện đề nghị cư dân dự án The Park Residence khởi kiện chủ đầu tư

06/10/2021 - 14:55

PNO - UBND huyện Nhà Bè vừa có văn bản phản hồi đơn kiến nghị của các cư dân dự án The Park Residence (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè).

Theo UBND huyện Nhà Bè, liên quan đến phản ánh của cư dân, nhiều hạng mục công trình của dự án chưa hoàn thành hoặc đã hoàn thành nhưng bị xuống cấp nghiêm trọng và không được bảo hành, bảo trì làm giảm tuổi thọ của công trình, giảm giá trị tài sản của cư dân; chủ đầu tư xâm phạm và chiếm dụng phần sở hữu chung (nhà sinh hoạt cộng đồng, hàng rào an ninh, vách kính của khu vực toà nhà B2…) của nhà chung cư phục vụ cho mục đích riêng... UBND huyện Nhà Bè và UBND xã Phước Kiển đã tổ chức nhiều cuộc họp để lắng nghe, hoà giải những mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và cư dân, tuy nhiên, chủ đầu tư đều không tham dự. Mặc khác, các nội dung nêu trên đều là tranh chấp dân sự giữa chủ đầu tư và các cư dân, do đó đề nghị các cư dân liên hệ với chủ đầu tư để phối hợp giải quyết. 

Tầng hầm dự án The
Tầng hầm dự án The Park Residence thấm, nứt khiến cư dân lo lắng

 

Trường hợp chủ đầu tư tiếp tục không hợp tác, né tránh trách nhiệm thì các cư dân nên khởi kiện chủ đầu tư tại Toà án nhân dân theo quy định tại Thông tư 02/2016/TT-BXD  của Bộ Xây dựng về việc ban hành Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư.

Ngoài ra, đối với nội dung chủ đầu tư cố tình trì hoãn việc tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu để bầu Ban quản trị, kéo dài thời gian bàn giao quỹ bảo trì cho Ban quản trị, cho cư dân. UBND huyện Nhà Bè đã chỉ đạo UBND xã Phước Kiển phối hợp với các phòng chuyên môn làm việc với chủ đầu tư để nhanh chóng có kế hoạch tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu để bầu Ban quản trị. Trường hợp chủ đầu tư cố tình chây ì, né tránh thì UBND huyện sẽ báo cáo UBND TPHCM, Sở Xây dựng để có biện pháp xử lý theo đúng thẩm quyền.

Theo các cư dân, khu căn hộ cao cấp Phú Hoàng Anh (The Park Residences) do Công ty cổ phần Phú Hoàng Anh làm chủ đầu tư khi bàn giao chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu vì chủ đầu tư không hoàn thành, thi công sai thiết kế được phê duyệt với nội dung hợp đồng mua bán căn hộ. Từ đó đến nay, nhiều hạng mục dự án vẫn chưa được hoàn thiện, công trình xuống cấp không được bảo hành thường xuyên. Hiện dự án ngày càng xuống cấp trầm trọng cụ thể: bãi xe và sàn tầng hầm bị thấm dột, bê tông tầng hầm rơi từng mảng; tường nhiều căn hộ và hành lang các tầng đã bị nứt và thấm nước, gạch lát nền cũng bị bong rộp... Thậm chí, dự án hiện đang xây trái phép ít nhất 10 hạng mục nhưng gần 3 năm qua các cơ quan chức năng xử lý chưa xong.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI