U23 Việt Nam chia tay giải U23 châu Á

16/01/2020 - 22:09

PNO - Với thất bại 2-1 trước U23 Triều Tiên, các cầu thủ U23 Việt Nam đã chia tay giải U23 châu Á 2020 - giải đấu mà chúng ta là đương kim á quân.

Trong trận đấu này các cầu thủ U23 Việt Nam ra sân với trang phục màu đỏ truyền thống trong khi các cầu thủ U23 Triều Tiên mặc trang phục màu trắng.

Vào trận với tâm thế không còn quyền tự quyết để có thể đoạt tấm vé vào tứ kết U23 châu Á 2020, các cầu thủ U23 Việt Nam buộc phải thắng với cách biệt 2 bàn và xét tới kết quả trận đấu giữa U23 UAE và U23 Jordan. Điều kiện là 2 đội này hòa không bàn thắng hoặc có một đội thắng, đội thua. Hai đội hòa có tỷ số (1-1, 2-2….) bất kỳ thì cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam cũng chấm dứt.

Các cầu thủ U23 Việt Nam thể hiện rõ quyết tâm chiến thắng bằng các tình huống tấn công liên tục về phía khung thành U23 Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (U23 Triều Tiên) ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Iraq - Mohanad Qasim Eesee Sarray. Tuy nhiên, U23 Triều Tiên vẫn thi đấu đầy quyết tâm dù họ đã bị loại.

Khác với hai trận đấu trước với U23 UAE, Jordan. Trận đấu với U23 Triều Tiên) được HLV Park Hang-seo thay đổi khá nhiều vị trí trong đội hình xuất phát. Đình Trọng và Trọng Hùng lần đầu tiên được xếp đá chính ngay từ đầu, Đức Chiến được kéo về đá trung vệ trong khi Ngọc Bảo được đẩy lên cao hơn.

Tình huống thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm để các cầu thủ U23 Triều Tiên gỡ hòa
Tình huống thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm để các cầu thủ U23 Triều Tiên gỡ hòa. Ảnh: VNE

Đội hình này thể hiện rõ ý đồ tấn công của U23 Việt Nam. Ngay đầu trận, các cầu thủ U23 Việt Nam thực hiện lối đá pressing ngay trên phần sân Triều Tiên. Thực tế, Đức Chinh và Tiến Linh  liên tục có các cơ hội nhận bóng từ tuyến dưới quanh khu vực 16m50. Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Triều Tiên trận này bọc lót cho nhau tốt hơn hai trận trước, áp sát nhanh, ngay cả các cầu thủ phía trên cũng rút về hỗ trợ phòng ngự rất nhanh mỗi khi mất bóng.

Phút thứ 16, từ một đường chuyền dài của Thành Chung, Tấn Tài nhận bóng, quan sát nhanh rồi tạt bóng vào trước khung thành Triều Tiên, Tiến Linh nhận bóng ở vị trí thuận lợi đã ghi bàn thằng mở tỉ số 1-0 cho U23 Việt Nam. Ở trận đấu cùng giờ, U23 UAE cũng vươn lên dẫn trước U23 Jordan 1-0, một diễn biến có lợi cho chúng ta.

Tuy nhiên, trong lúc tinh thần U23 Việt Nam đang hung phấn, Triều Tiên được hưởng quả đá phạt cách khung thành U23 Việt Nam 30m, Kang Kuk-chol sút thẳng với lực đi rất căng. Thủ môn Bùi Tiến Dũng định đấm bóng, nhưng bóng đi cao, xoáy khiến bóng vượt khỏi tầm tay Tiến Dũng đập vào xà ngang, nẩy vào chính người anh đi vào lưới. Bàn thua này đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý các cầu thủ áo đỏ trong suốt thời gian còn lại của trận đấu. Kết thúc hiệp 1, tỉ số giữa hai đội 1-1.

Điểm nhấn trong hiệp 1 trận đấu này còn đến từ trọng tài chính người Iraq, ông liên tục tỏ ra nghiêm khắc với các tình huống phạm lỗi của U23 Việt Nam trong khi lại tỏ ra khá nương tay với các pha phạm lỗi của U23 Triều Tiên. Tình huống gây tranh cãi nhất là một cầu thủ U23 Triền Tiên để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng vị trọng tài này cũng không cho U23 Việt Nam hưởng quả 11m.

Sang đến hiệp 2, HLV Park Hang-seo để Bùi Hoàng Việt Anh vào thay Trọng Hùng, các cầu thủ U23 Việt Nam đẩy cao đội hình. Quang Hải, Hoàng Đức được đẩy lên cao hơn và thường xuyên có những tình huống phối hợp áp sát khung thành U23 Triều Tiên. Tiếc là những pha dứt điểm cuối cùng của Tiến Linh hay Đức Chinh đều không thành bàn.

Trong lúc U23 Việt Nam tỏ ra bế tắc để ghi thêm một bàn vào lưới U23 Triều Tiên thì các cầu thủ U23 Jordan có bàn thắng gỡ hòa vào lưới U23 UAE. Diễn biến hết sức bất lợi cho các cầu thủ của chúng ta.

Phút 89, Bảo Toàn phạm lỗi với cầu thủ U23 Triều Tiên, ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. U23 Triều Tiên đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-1. Ở những phút cuối cùng, Đình Trọng còn phải nhận thẻ đỏ do phạm lỗi với các cầu thủ U23 Triều Tiên.

Cùng với U23 Nhật Bản, U23 Trung Quốc, U23 Việt Nam đã không thể vượt qua vòng đấu bảng. Kết quả này có thể khiến nhiều người tiếc nuối nhưng chúng ta không thất vọng vì các cầu thủ trẻ, họ đã thi đấu hết mình. Hơn hết họ còn rất nhiều mục tiêu phía trước.

Thư Hùng

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Hai 17-01-2020 05:45:43

    Thắng thua là chuyện thường tình, chỉ có điều mọi người kêu gọi cần công tâm với HLV và cầu thủ, đây là điều hợp lý, nhưng phải cần xem lại cái công tâm này, nhớ những lần thay người của HLV Park đã tạo ra sự khác biệt, tạo ra đột biến, … và được tung hô lên tận trời xanh, còn ở giải này, những lần thay người không thành công, thậm chí còn thua thêm như trường hợp Bảo Toàn thì lại được cho là dàn cầu thủ kém, không bằng lứa trước, … nói chung vì cầu thủ, … tự hỏi đây có phải là công tâm? Xin lỗi, cầu thủ hiện tại chỉ có thế, những VH, CP, XT, … của lứa Thường Châu không thể trẻ mãi tuổi 23, nên đừng mang ra so sánh, tiếc nuối ở đây, tất cả các đội bóng trên thế giới đều thế cả, … thật sự vấn đề đến từ HLV, khi thành công được khen, tung hô, … nào là phù thủy, đọc vị trận đấu siêu phàm, … nếu những mỹ từ này xứng đáng, thì khi thất bại cũng cần phải biết nhận những từ không đẹp tương xứng, không nên cấm NHM buồn, tức tối, … thậm chí chửi. Theo tôi đó mới là công tâm.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI