U23 Malaysia có nhiều lợi thế chiến thắng hơn U23 Việt Nam

08/06/2022 - 14:45

PNO - 20 giờ hôm nay (8/6) U23 Việt Nam (VN) gặp U23 Malaysia (Malaysia) trận cuối vòng bảng – vòng chung kết giải U23 châu Á. Tuy rằng 2 đội vừa mới gặp nhau tại bán kết SEA Games 31, nhưng lần này khác lần trước.

Về cầu thủ, Malaysia không thay đổi nhưng VN  không có 3 cầu thủ trên 23 tuổi nhiều kinh nghiệm thi đấu, nên kém hơn trước vì không có 3 cầu thủ xuất sắc.

Tối 8/6, U23 Việt Nam sẽ chạm trán đối thủ nhiều duyên nợ U23 Malaysia tại chung kết giải U23 châu Á
Tối 8/6, U23 Việt Nam sẽ chạm trán đối thủ nhiều duyên nợ U23 Malaysia tại chung kết giải U23 châu Á

Về HLV, Malaysia không thay đổi, VN do HLV mới Gong Oh-Kyun dẫn dắt. Đánh giá VN bất lợi hơn vì thời gian làm việc của HLV với  VN quá ngắn. Các cầu thủ phải làm quen với tư duy, chiến thuật của HLV mới, không dễ gì thực hiện nhuần nhuyễn trong một thời gian ngắn.

Về sân bãi và cổ động viên, trong giải này cả hai đều đá sân khách. VN không còn lợi thế về sân nhà như trong trận trước.

Nếu trong trận trước đội VN thắng 1-0 trong hiệp phụ (hiệp chính hòa 0-0), với các dữ liệu so sánh trên, VN khó lòng thắng Malaysia trong trận đấu 90 phút không có hiệp phụ. Tuy nhiên, Malaysia dù có kết quả thế nào cũng bị loại nên động lực thi đấu chỉ là có một trận có điểm dù là 1 điểm danh dự. Vì vậy, áp lực không nặng nề. Ngược lại, VN có cơ hội đi vào vòng tứ kết chỉ khi thắng Malaysia. Động lực thi đấu cao và áp lực vì vậy rất nặng nề.

Dù các chuyên gia nhận định HLV Maloney của Malaysia sẽ chơi đôi công để có chiến thắng “rửa mặt”, nhưng phòng thủ chặt, chờ đối phương nôn nóng tràn lên kiếm bàn thắng để lộ sơ hở cho các cầu thủ rất nhanh nhẹn của mình ghi bàn không phải là chiến thuật không khả thi.

Hai trận trước VN ghi 3 bàn từ  chân 3 cầu thủ khác nhau, nhưng đều xuất phát từ Tuấn Tài, khi trực tiếp ghi bàn, khi thì chuyền chính xác cho Văn Tùng và Tiến Long tung cú sút đẹp, mạnh, chính xác. Do vậy nếu Malaysia kèm chặt Tuấn Tài, bàn thắng sẽ phải dựa vào các cầu thủ có duyên ghi bàn như Văn Đô, Mạnh Dũng, Văn Khang và Văn Trường. Đặc biệt Văn Khang và Văn Trường chưa ghi được bàn nào, dù đã từng ghi bàn rất đẹp từ ngoài 30m, nhờ đó mới được Ban huấn luyện chú ý và HLV đồng ý triệu tập lên tuyển.

Không có gì đẹp hơn thắng Malaysia 4 bàn trở lên trong trận đấu tối nay. Khi đó dù trận Hàn Quốc – Thái Lan có hòa 0-0,1-1 hoặc 2-2 ta cũng vào vòng tứ kết. Còn họ mà hòa 3-3 hay 4-4… đó là số trời. Ngậm ngùi mà về trong vòng tay yêu thương của cổ động viên nơi quê nhà thôi.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI