U23 Việt Nam sẽ còn đánh rơi chiến thắng nếu vẫn tồn tại những điểm yếu cố hữu

03/06/2022 - 13:41

PNO - Trong khuôn khổ vòng bảng - vòng chung kết U23 châu Á, kết quả U23 Việt Nam hòa U23 Thái Lan 2-2, không tệ cho cả hai đội.

Các cầu thủ Việt Nam đã thực hiện tốt chiến thuật mới của huấn luyện viên Gong Oh-kyun. Những nhân tố mới như Minh Bình, Danh Trung, Văn Khang, Văn Trường… đã cố gắng thể hiện mình. Nhìn lại cả trận đấu dễ nhận thấy U23 Việt Nam vẫn giữ vững tinh thần thi đấu như chiến binh, như huấn luyện viên Gong khen ngợi. Tuy nhiên, có nhiều vấn đề người hâm mộ cảm thấy thắc mắc, không yên tâm.

Ghi bàn dẫn trước Thái Lan nhưng U23 Việt Nam không giành được chiến thắng
Ghi bàn dẫn trước Thái Lan nhưng U23 Việt Nam không giành được chiến thắng

Bị Thái Lan gỡ hòa 1-1, rõ ràng do thủ môn Nguyễn Văn Toản xử lý bóng không tốt. Khi thủ môn này mở găng tay ra, khán giả nhìn thấy dãy băng dọc theo ngón tay. Có thể nghĩ các ngón tay của Văn Toản đã có vấn đề. Nếu đúng vậy, sao Ban huấn luyện không cho Văn Toản nghỉ, lại để xảy ra sự cố rồi dính chấn thương?

Có tin nhiều cầu thủ Việt Nam bị ngộ độc thức ăn trong bữa sáng. Chúng ta từng biết khi đội bóng đi thi đấu có lúc thức ăn do ban tổ chức chuẩn bị không hợp khẩu vị, Đại sứ quán sẵn lòng giúp đỡ sao lần này để xảy ra chuyện ăn uống không an toàn?

Vấn đề thể lực của cầu thủ xưa nay luôn được chú trọng. Từ khi HLV Park Hang-seo đến Việt Nam làm việc, ông đã yêu cầu thuê các huấn luyện viên thể lực. Ông cũng triệu tập nhiều đợt với nhiều cầu thủ nhằm tạo điều kiện để họ có thể rèn luyện thể lực, kỹ thuật và chiến thuật. Các cầu thủ rèn luyện như thế nào mà vào giải mới trận đầu chưa đá đủ 90 phút đã căng cơ, chuột rút?

Kỹ thuật cá nhân chưa thật sự điêu luyện, bắt bóng không dính, nhận bóng xong là mất kiểm soát bóng. Chuyền bóng cũng không chính xác, thích rê dắt, nhiều khi đi bóng vào chỗ đông người. Dù có thoát qua được 1 thì cũng không thoát được 2, 3 chốt chặn khác. Thậm chí khi cần, đội bạn phạm lỗi kỹ thuật để tranh thủ thời gian kéo về phòng thủ. Ngoài 2 cú sút căng của Phan Tuấn Tài và Nguyễn Văn Tùng đúng vào cầu môn và ghi bàn, còn lại các cú sút đều bay cao hoặc không làm khó được thủ môn.

Không dám so sánh U23 Việt Nam với U23 Hàn Quốc, nhưng rõ ràng nhìn họ thi đấu rất sướng mắt. Cầu thủ của họ vừa giữ vững cự ly đội hình, vừa di chuyển liên tục, bóng vào chân chuyền ngay cho đồng đội, khi có cơ hội là sút bóng căng và chính xác. Cầu thủ chúng ta có tinh thần chiến binh, sẵn sàng thi đầu lăn xả vì màu cờ sắc áo, nhưng bóng đá là trò chơi, không ai mong muốn cầu thủ phải hy sinh. Cầu thủ giờ đa số có thể hình không thua kém đội bạn. Cổ động viên chỉ mong cầu thủ quyết tâm rèn luyện thể lực, kỹ thuật, tuân thủ chiến thuật của huấn luyện viên, chơi hay, chơi đẹp thi đấu sòng phẳng luôn xứng đáng với sự mong đợi của người hâm mộ.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI