Tuyên án vụ bạo hành bé 3 tuổi đến chết: Bố dượng tử hình, mẹ đẻ chung thân

19/11/2020 - 17:02

PNO - Chiều 19/11, TAND TP. Hà Nội đã tuyên án đối với 2 bị cáo là Nguyễn Minh Tuấn (sinh năm 1989) và Nguyễn Thị Lan Anh (sinh năm 1991) về các tội "Giết người" và "Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý".

Sau một ngày nghị án, HĐXX TAND TP. Hà Nội đã tuyên án đối với 2 bị cáo trong vụ bạo hành con gái 3 tuổi đến chết. Trước khi tuyên án, thẩm phán phiên tòa nhận định, đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hành vi phạm tội của các bị cáo gây bức xúc trong xã hội.

Tại toà, các bị cáo nêu bị ép cung, nhưng trong quá trình điều tra và tại toà không có cơ sở để xác định điều này. Việc các luật sư đề nghị HĐXX trả hồ sơ cũng không có cơ sở, căn cứ. 

"Hành vi của các bị cáo mất hết tính người, xoá bỏ luân lý đời thường. Đây là vụ án bạo hành độc ác nhất. Cháu Minh sinh ra đã chịu nhiều thiệt thòi, thiếu hơi ấm của cha nhưng lại bị mẹ đẻ và bố dượng bạo hành nhiều lần", HĐXX nhận định.

Với hành vi đặc biệt nghiêm trọng của các bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Tuấn án tử hình về tội "Giết người", 24 tháng tù về tội "Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý", tổng hình phạt là tử hình.

Bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh bị tuyên án chung thân về tội "Giết người", 18 tháng tù về tội "Tàng trữ, sử dụng ma tuý", tổng hình phạt là chung thân.

Hai bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh.
Bị cáo Nguyễn Minh Tuấn trước tòa

Trước đó, trong phiên tòa ngày 18/11, cả hai bị cáo bất ngờ phản cung, cho rằng mình bị đánh đập nên đã khai không chính xác. Đồng thời cả hai đều không thừa nhận việc hành hạ cháu M. (sinh năm 2017, con gái ruột của bị cáo Lan Anh) đến chết. 

Tuy nhiên trước câu hỏi của HĐXX, bị cáo Nguyễn Minh Tuấn đã thừa nhận đánh cháu M. và cho rằng hành vi đó là để "giáo dục" con. Việc cháu M. tử vong, Tuấn  chỉ nghĩ do bị cảm lạnh bởi trước đó Lan Anh có tắm cho con. Tuấn cũng nói sau mỗi lần đánh cháu M., anh ta đều chủ động giảng hòa, dỗ dành, xin lỗi cháu nhưng cáo trạng không nêu chi tiết này.

Về việc sử dụng ma túy, Tuấn khẳng định không nghiện mà chỉ sử dụng để thức đêm "phục vụ công việc thiết kế thương hiệu".

Về phần Lan Anh, bị cáo này khai rằng thấy con có nhiều biểu hiện lạ, có dấu hiệu bị bà xâm hại. Do nghĩ đến việc ngày xưa bị cáo cũng bị mẹ làm như vậy nên quyết định cùng chồng đón con về.

Trước lời khai của con gái và con rể, mẹ bị cáo Lan Anh là bà Vũ Thị Dự bật khóc, khẳng định mình bị vu khống khi nói bà hành hạ, đánh đập và xâm hại cháu. Bà Dự vẫn giữ nguyên quan điểm cần mức phạt cao nhất đối với Tuấn; còn với Lan Anh, bà mong muốn được giảm nhẹ hình phạt vì bị cáo còn nuôi con nhỏ.

An Vũ

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Le 20-11-2020 22:35:33

    Mừng vì bản án đúng người và xứng tội. Những kẻ này không còn là con người nữa, cô con gái thì không tiếc lời lẽ đốn mạt nhằm vu khống mẹ mình có lẽ để trả thù và trốn tội. Thiết nghĩ nếu cô còn con nhỏ thì nên để người khác nuôi, hoặc cho nó vào trại sos còn hơn để loại Mẹ này nuôi dưỡng. Loại người tàn bạo.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI