Tướng Vũ Xuân Viên nói gì về việc mua kit test Việt Á tại Đà Nẵng

20/06/2022 - 15:05

PNO - Tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng - chia sẻ: Đà Nẵng thuộc nhóm địa phương mua kit test, sinh phẩm của Việt Á nhiều nhất. Với số lượng như thế thì sai phạm là có.

Sáng 20/6, thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an Đà Nẵng - đã chia sẻ với báo chí một số thông tin về quá trình điều tra, xác minh những dấu hiệu sai phạm liên quan đến việc mua kit, sinh phẩm phòng, chống dịch của Công ty Việt Á tại địa phương này.

Theo tướng Viên, vụ án này rất lớn nên Trung ương chỉ đạo phấn đấu đến cuối quý III/2022 sẽ đưa vụ việc liên quan Việt Á ra xét xử. “Công an một số địa phương đã khởi tố theo chỉ đạo của Bộ Công an, nhưng khi kết luận điều tra thì sẽ quy về Cục Cảnh sát kinh tế (C03) để đưa ra xét xử chứ không xét xử riêng lẻ, vì đều liên quan đến Việt Á”.

Về quá trình điều tra mua sắm kit test Việt Á tại địa phương, tướng Viên cho biết trong thời gian qua có nhiều đoàn gồm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra TP. Đà Nẵng và Công an TP. Đà Nẵng đã vào cuộc. Bộ Công an ủy thác cho Công an TP. Đà Nẵng làm đầu mối tập trung điều tra, kết luận cho những nội dung trên.

Tướng Vũ Xuân Viên chia sẻ thông tin về quá trình điều tra việc mua sắm kit test Việt Á tại Đà Nẵng
Tướng Vũ Xuân Viên chia sẻ thông tin về quá trình điều tra việc mua sắm kit test Việt Á tại Đà Nẵng

Theo thiếu tướng: “Qua điều tra bước đầu thì có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Trong tổng số lượng kit test, sinh phẩm phòng chống dịch trị giá 275 tỷ đồng mà Đà Nẵng đã mua thì phần liên quan đến Việt Á là 248 tỷ đồng. Đà Nẵng thuộc top các địa phương mua của Việt Á nhiều nhất. Với số lượng như thế thì sai phạm là có”.

Ông Viên cũng giải thích vụ việc đang trong giai đoạn xác minh, điều tra và Công an Đà Nẵng chưa khởi tố sai phạm liên quan vụ Việt Á.

“Thứ nhất là công an phải làm rõ dấu hiệu vụ lợi hay không. Tuy nhiên, đến thời điểm này thì dấu hiệu này chưa rõ lắm. Các cơ quan chức năng đang tiến hành giám định thiệt hại để có kết luận và xử lý đúng. Một khi khởi tố sai phạm về quy định, quy trình đấu thầu thì sẽ liên quan đến rất nhiều người và liên quan sinh mạng chính trị của rất nhiều cán bộ. Vì vậy, Công an TP. Đà Nẵng đang rất thận trọng trong việc điều tra làm rõ”, Giám đốc Công an Đà Nẵng nói và khẳng định nếu phát hiện có dấu hiệu lợi dụng chức vụ quyền hạn hoặc tham ô sẽ xử lý kiên quyết. Việc điều tra, kết luận phải được tiến hành một cách toàn diện, khách quan, tạo được sự đồng thuận của cán bộ và nhân dân.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI