Tưởng nhớ cán bộ, chiến sĩ Ban Phụ vận Sài Gòn – Gia Định

03/02/2020 - 13:33

PNO - Cứ đến ngày mùng 10 tháng Giêng, các dì, chị lại về Tịnh xá Ngọc Phương để tưởng nhớ cán bộ, chiến sĩ Ban Phụ vận Sài Gòn – Gia Định.

Sáng ngày 3/2 (mùng 10 tháng Giêng), Hội LHPN TPHCM phối hợp cùng Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Khối Phụ nữ và Tổ đình Tịnh xá Ngọc Phương (quận Gò Vấp) tổ chức Lễ tưởng niệm cán bộ, chiến sĩ Ban Phụ vận Sài Gòn – Gia Định.

Đến dự Lễ tưởng niệm có Phó bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu.

Các đơn vị, cán bộ hội viên phụ nữ và Ban phụ vận Sài Gòn – Gia Định, ni sư, sư cô thuộc Tổ đình Tịnh xá Ngọc Phương đã cùng tham gia khóa lễ cầu siêu, tưởng niệm – tri âm các cán bộ, chiến sĩ Ban Phụ vận Sài Gòn – Gia Định
Các đơn vị, cán bộ hội viên phụ nữ và Ban phụ vận Sài Gòn – Gia Định, ni sư, sư cô thuộc Tổ đình Tịnh xá Ngọc Phương đã cùng tham gia khóa lễ cầu siêu, tưởng niệm – tri ân các cán bộ, chiến sĩ Ban Phụ vận Sài Gòn – Gia Định

 

Phó bí thư Thành ủy Võ Thị Dung thăm hỏi quý Ni sư Tịnh xá Ngọc Phương.
Phó bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung thăm hỏi quý Ni sư Tịnh xá Ngọc Phương

Các đơn vị, cán bộ hội viên phụ nữ và Ban phụ vận Sài Gòn – Gia Định, Ni sư, sư cô thuộc Tổ đình Tịnh xá Ngọc Phương đã cùng tham gia khóa lễ cầu siêu, tưởng niệm – tri ân các cán bộ, chiến sĩ Ban Phụ vận Sài Gòn – Gia Định.

Đây là hoạt động thường niên được các đơn vị tổ chức để tưởng nhớ đến các đồng chí cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh cho độc lập tự do của dân tộc, bắt đầu từ năm 2015.

bà Đỗ Thị Chánh – Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM phát biểu tại Lễ Tưởng niệm
Bà Đỗ Thị Chánh – Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM phát biểu tại Lễ tưởng niệm

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đỗ Thị Chánh – Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM cho biết: "Như đã khắc ghi trong tâm trí mỗi người có mặt nơi đây hôm nay, dù có đi đâu nhưng cứ đến ngày mùng 10 tháng Giêng, các dì, chị lại về Tịnh xá Ngọc Phương để tưởng nhớ những đồng chí, đồng đội, những cán bộ, chiến sĩ Ban Phụ vận Sài Gòn – Gia Định đã hy sinh vì độc lập".

Trong hai cuộc kháng chiến chống xâm lược, phong trào đấu tranh của phụ nữ Sài Gòn - Gia Định là một bộ phận khăng khít của phong trào phụ nữ Nam bộ Thành đồng, của phong trào phụ nữ miền Nam Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang.

Việc chọn Tịnh xá Ngọc Phương làm nơi tổ chức Lễ Tưởng niệm cán bộ, chiến sĩ Ban Phụ vận Sài Gòn - Gia Định đã hy sinh và từ trần nhằm ghi nhớ về một địa chỉ đỏ, nơi mà vào tháng 7/1963 Ban Phụ vận Sài Gòn - Gia Định đã xây dựng được cơ sở do Ni trưởng Thích Nữ Huỳnh Liên lãnh đạo, thành lập “đội quân đầu tròn” tham gia nhiều cuộc đấu tranh trực diện với địch tại Tòa nhà Quốc hội và quận Phú Nhuận; xây dựng nhiều hội viên nòng cốt tham gia vào Liên phái Phật giáo và các tổ chức Phật tử; còn là nơi che chở cho sinh viên - học sinh tham gia biểu tình chống địch.

Các đại biểu thắp hương tưởng nhớ đến các đồng chí, động đội, những cán bộ, chiến sĩ Ban Phụ vận Sài Gòn – Gia Định đã hy sinh vì độc lập
Các đại biểu thắp hương tưởng nhớ đến các đồng chí, động đội, những cán bộ, chiến sĩ Ban Phụ vận Sài Gòn – Gia Định đã hy sinh vì độc lập
Cán bộ hội viên phụ nữ tưởng nhớ đến các cán bộ, chiến sĩ Ban Phụ vận Sài Gòn – Gia Định đã hy sinh
Cán bộ hội viên phụ nữ tưởng nhớ đến các cán bộ, chiến sĩ Ban Phụ vận Sài Gòn – Gia Định đã hy sinh

"Buổi lễ nhắc mỗi người chúng ta nhớ đến những đóng góp thầm lặng cao cả của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, chiến sĩ cách mạng và các đồng chí từng công tác tại Ban phụ vận Sài Gòn – Gia Định và giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hôm nay đạo lý Uống nước nhớ nguồn”, bà Chánh nói.

Có mặt tại buổi lễ, bà Lê Thị Thu, Trưởng Ban liên lạc cán bộ cơ quan Phụ vận Sài Gòn – Gia Định, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến Khối Phụ nữ Thành phố xúc động: “Lễ tưởng niệm hôm nay vắng bóng Sư bà Thích nữ Ngoạt Liên, người cả đời đấu tranh và hy sinh cho đạo pháp và dân tộc. Trong lễ tưởng niệm hôm nay chúng ta ghi nhớ tấm lòng và tình cảm của Sư bà dành cho Hội Phụ nữ, Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Khối Phụ nữ Thành phố cũng như những đóng góp của Sư bà cùng với quý Ni sư, sư cô trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

bà Lê Thị Thu, Trưởng Ban liên lạc cán bộ cơ quan Phụ vận Sài Gòn – Gia định, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến Khối Phụ nữ Thành phố phát biểu tại Lễ tưởng niệm
Bà Lê Thị Thu, Trưởng Ban liên lạc cán bộ cơ quan Phụ vận Sài Gòn – Gia Định, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến Khối Phụ nữ Thành phố phát biểu tại Lễ tưởng niệm

Đại diện thế hệ trẻ, các bạn đoàn viên thanh niên Hội LHPN TPHCM dâng trái cây, dành phút mặc niệm tri ân, tưởng niệm đến các anh hùng, liệt sĩ, cán bộ chiến sĩ công tác Phụ vận Sài Gòn – Gia Định. Chị Lưu Mỹ Trinh, đại diện cho thanh niên trẻ Hội LHPN TPHCM cho biết: “Chị cùng các bạn đoàn viên rất vinh dự và tự hào khi được tham gia Lễ tưởng niệm và nguyện hứa sẽ tiếp nối sự nghiệp xây dựng, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ TPHCM”.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI