Tung văn bản giả thổi giá đất, UBND TP.Đà Nẵng đề nghị điều tra xử lý nghiêm

02/11/2018 - 18:51

PNO - Chiều 2/11, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản thông báo ý kiến của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo Công an TP Đà Nẵng khẩn trương điều tra làm rõ vụ tung văn bản giả để tạo cơn sốt đất.

Văn bản có số 738/2018/UBND-XDCB ngày 31/10/2018, qua kiểm tra cho thấy đây là văn bản giả mạo chữ ký của ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng gửi Sở Kế Hoạch Đầu Tư, Sở Tài Chính, Sở Xây dựng và UBND Q.Cẩm Lệ, Q.Ngũ Hành Sơn về việc đồng ý chủ trương đầu tư dự án cầu nối từ đường Bùi Tá Hán qua Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân. Dự án được phê duyệt hình thức đấu tư xây dựng từ vốn ngân sách nhà nước và các nguồn vốn hợp pháp. 

Theo Sở Thông tin Truyền Thông TP.Đà Nẵng, mục đích của việc tung tin và đăng tải văn bản này là tạo cơn sốt đất ở Q.Ngũ Hành Sơn và Q.Cẩm Lệ.

Tung van ban gia thoi gia dat, UBND TP.Da Nang de nghi dieu tra xu ly nghiem
Văn bản phê duyệt đầu tư xây dựng cầu đường Bùi Tá Hán qua Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân là văn bản giả mạo

Trước đó, TP.Đà Nẵng từng đề xuất chủ trương xây cầu nối từ đường Bùi Tá Hán qua khu đô thị Hòa Xuân (nối Q.Ngũ Hành Sơn với Q.Cẩm Lệ). Sở Kế hoạch Đầu tư (KHĐT) Đà Nẵng cũng đã làm việc với hai doanh nghiệp là chủ đầu tư các dự án lân cận của công trình. Tuy nhiên, hai doanh nghiệp này không tham gia đóng góp kinh phí xây cầu theo phương thức xã hội hóa.

Ngày 29/10, Sở KHĐT Đà Nẵng đã có văn bản gửi UBND TP.Đà Nẵng cho biết việc đầu tư xây cầu chỉ có thể thực hiện bằng hình thức đầu tư công từ nguồn ngân sách, hoặc hình thức khác. Sở Xây dựng đang phối hợp với các đơn vị tư vấn nghiên cứu, điều chỉnh cục bộ để bổ sung đồ án cầu Bùi Tá Hán vào quy hoạch chung TP.Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Nhưng phải chờ Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chung TP.Đà Nẵng. Sở cũng đã đề nghị TP Đà Nẵng giao Sở Giao thông Vận tải đề xuất hình thức đầu tư xây dựng sau khi quy hoạch chung được duyệt.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI