Tuấn 'khỉ' đã bị tiêu diệt

14/02/2020 - 07:34

PNO - Khuya 13/2 Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn “khỉ”, SN 1987) - nghi can bắn chết 5 người tại sòng bạc ở huyện Củ Chi đã bị cảnh sát nổ súng tiêu diệt tại nơi ẩn nấp.

Những ngày qua, các đơn vị thuộc Bộ Công an, Công an TPHCM ráo riết tổ chức các biện pháp nghiệp vụ truy bắt nghi phạm đặc biệt nguy hiểm Tuấn "khỉ".

Nghi phạm Tuấn khỉ - Ảnh do công an cung cấp
Nghi phạm Tuấn "khỉ" - Ảnh do công an cung cấp

Chiều ngày 13/2, Công an đã xác định chính xác Tuấn "khỉ" đang lẩn trốn trong một căn nhà thuộc khu vực giáp ranh xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn, TPHCM. Trong đêm, rất đông cảnh sát, dân quân phong tỏa để vây bắt Tuấn "khỉ". Lực lượng chức năng phong tỏa tuyến đường tỉnh lộ 15, đoạn giao với đường Đỗ Văn Dậy. Hàng trăm người dân hiếu kỳ theo dõi.

Khoảng 23 giờ ngày 13/2, lực lượng cảnh sát đặc nhiệm được trang bị áo giáp chống đạn, áp sát căn nhà ở cự ly gần. Bên ngoài, nhiều lớp bao vây hỗ trợ. 

Theo thông tin từ Báo Tuổi Trẻ, khi bị bao vây, Tuấn đã sử dụng cây súng AK báng xếp bắn trả, ngay lập tức cảnh sát nổ súng tiêu diệt đối tượng này ở khoảng cách 3m.

Căn nhà nơi Tuấn ẩn nấp nằm trên một khu đất lớn, xung quanh có khá nhiều hộ dân sinh sống. Trước cuộc tập kích này, lực lượng chức năng đã bí mật di chuyển các hộ dân này tới vùng an toàn.

Một tiếng súng AK vang lên từ trong căn nhà khi lực lượng đặc nhiệm áp sát. Ngay lập tức, một loạt đạn bắn trả và hạ mục tiêu. Lực lượng chức năng kiểm tra căn nhà và xác định Tuấn "khỉ" đã bị tiêu diệt. 

Ngoài ra, tại hiện trường cảnh sát đưa đi một người tình nghi có liên quan đến hoạt động ẩn náu, trốn chạy của Tuấn “khỉ” trong những ngày qua, nhưng chưa nói rõ danh tính người này. 

Như báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin, khoảng 14 giờ ngày 29/1, tại sòng bạc thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi bất ngờ phát ra nhiều tiếng súng. Hậu quả, 5 người trúng đạn (4 người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương).

Chiều 29/1, Tuấn tham gia đánh bạc tại sòng bạc trên và thua hết tiền. Sau đó, phát sinh mâu thuẫn với những người tham gia chơi. Tuấn bỏ đi, một lúc sau đi xe máy tới, tay cầm khẩu súng AK và nổ súng làm 4 người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương nặng.

Đến khoảng 0 giờ 15, Tuấn dùng súng AK bắn chết anh Vũ Chí Tâm (40 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) với 7 vết đạn khi anh Tâm đang chạy trên tỉnh lộ 15 và cướp xe Wave màu xanh biển số 59X2-595.12 của anh Tâm.

Ngày 30/1, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã đối với Lê Quốc Tuấn về tội "giết người, cướp tài sản, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng". 

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI