Tự xử cho nó lành!

09/07/2018 - 19:00

PNO - Một lần tình cờ em ra phòng khách ban đêm, thấy chồng xem phim sex. Lúc đầu em cũng không nghĩ gì, đoán chắc anh tò mò thôi. Nhưng rồi em biết chồng em còn “tự xử” khi xem phim...

Chào chị Hạnh Dung,

Em năm nay 36 tuổi, đã kết hôn được tám năm và có một con gái sáu tuổi. Khi con còn nhỏ, em thường ngủ với con, còn chồng em ngủ ngoài phòng khách, vì con hay giật mình, hay khóc mà chồng em thì khó ngủ. Sau này thành thói quen - tụi em không ngủ chung nữa, em cũng quên luôn chuyện vợ chồng vì quá mệt mỏi và thấy chồng cũng không đòi hỏi gì.

Tu xu cho no lanh!
Ảnh minh họa

Nhưng rồi một lần tình cờ em ra phòng khách ban đêm, thấy chồng xem phim sex. Lúc đầu em cũng không nghĩ gì, đoán chắc anh tò mò thôi. Nhưng rồi em biết chồng em còn “tự xử” khi xem phim. Em hỏi thì anh bảo, anh thấy thích và lâu nay không cần tới vợ nữa là nhờ vậy. Anh đổ lỗi cho em, bảo rằng tại em mà anh ấy phải làm thế, rằng nếu anh không làm thế mà bồ bịch hay đi với gái mại dâm thì còn nguy hiểm hơn.

Em đã tìm cách thay đổi - cho con ngủ riêng, tân trang lại phòng ngủ và bản thân, mua đồ ngủ gợi cảm… nhưng đều không có tác dụng. Anh ấy luôn tránh né, nói rằng mọi việc đã muộn. Em phải làm sao hả chị?

Thu Phương (Nha Trang)

Bạn Thu Phương thân mến,

Lo chăm con đến mức xao nhãng chuyện vợ chồng, ảnh hưởng đến hạnh phúc là điều khá phổ biến ở nhiều cặp vợ chồng trẻ. Có thể lúc đầu cả bạn và chồng đều thấy bình thường, nhưng khi chuyện bình thường và lẽ ra chỉ nên diễn ra trong thời gian ngắn trở thành thói quen thì đó là lúc bất ổn ập đến. Vì mệt mỏi, bận bịu, bạn không còn nhu cầu, còn chồng bạn thiếu thốn nên tìm cách giải quyết theo cách anh cho là tốt nhất, không gây đổ vỡ hạnh phúc, cho đến khi nó cũng trở thành thói quen.

Tu xu cho no lanh!
Ảnh minh họa

Bạn lo lắng vì hai chữ “muộn rồi” của chồng, nhưng Hạnh Dung nghĩ, khi việc này đã diễn ra trong thời gian dài thì hai chữ đó chỉ đơn giản vì anh ấy cảm thấy khó bỏ được thói quen.

Dù vậy, mọi thói quen đều có thể thay đổi bằng một hay nhiều thói quen khác tốt hơn, vui hơn. Để hình thành một thói quen, bạn không thể nóng vội, không thể cưỡng ép, không thể dùng lý trí và càng không thể bằng cảm giác ghê tởm và sợ hãi. Cần bắt đầu bằng sự cảm thông và hiểu biết. Hãy kiên nhẫn, từ tốn và quan trọng là phải thật tinh tế.

Một vài gạch đầu dòng trong lời khuyên của các chuyên gia tư vấn có thể chính xác, nhưng quan trọng là cách áp dụng cũng như tùy tâm tính mỗi người. Đừng vội thay bộ đồ gợi cảm rồi lôi xềnh xệch chồng vào phòng ngủ. Hãy bắt đầu bằng sự gần gũi, chia sẻ ấm áp và yêu thương, tái tạo sự gắn kết tinh thần trước khi những gắn kết thể xác tự tìm về với các bạn.

Đừng quá hốt hoảng, lo lắng hay sợ hãi khiến mình thêm áp lực. Đừng vội hướng tới chuyện loại bỏ những cuốn phim sex hay thói quen của chồng. Cái chính là hâm nóng tình cảm vợ chồng sau thời gian bận bịu con cái và công việc. Chẳng có gì là không thể khi tình cảm gia đình vẫn còn đó và không ai muốn hủy hoại mái ấm của mình.
Chúc bạn thành công.

Hạnh Dung
 

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về: 
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI