Tự nhận là người yêu ca sĩ nổi tiếng để lừa đảo hơn 1 tỉ đồng

31/03/2023 - 17:31

PNO - Nguyễn Thị Cầm Vân lập tài khoản Facebook và tự nhận mình là người yêu của ca sĩ nổi tiếng ở hải ngoại sau đó lừa đảo hơn 1 tỉ đồng.

Chiều 31/3, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa phê chuẩn các quyết định của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế về quyết định khởi tố vụ án hinh sự, quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Cẩm Vân, (sinh năm 1983, trú phường Phú Hội, TP Huế) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại khoản 04 Điều 174 Bộ luật Hình sự.

 

Cơ quan chức năng đọc quyết định khỏi tố, bắt tạm giam đối tượng Cẩm Vân
Cơ quan chức năng đọc quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Cẩm Vân

Theo hồ sơ, từ tháng 6/2021 đến tháng 9/2022, Nguyễn Thị Cẩm Vân sử dụng Facebook mang tên “Đỗ Phương Thảo” để nhắn tin với chị Hoàng Thị N. (sinh năm 1987, trú phường Xuân Phú, TP Huế) và chị Phan Thị T. (sinh năm 1995, trú phường Phường Đúc, TP Huế). Vân tự giới thiệu mình đang ở TPHCM, là vũ công và là người yêu của một nam ca sĩ nổi tiếng ở hải ngoại.

Để tạo lòng tin cho chị N. và chị T., Vân đưa ra nhiều thông tin như xây lăng mộ cho mẹ; bán thửa đất tại quận Tân Phú (TPHCM) chạy làm thủ tục visa; đau ốm nằm viện và làm từ thiện… để vay mượn tiền của chị N. và chị T. Hai nạn nhân đã chuyển cho Vân tổng số tiền 1.030.000.000 đồng.

Để liên tục mượn tiền, Vân dùng chính số tiền mượn của chị N. và chị T. để trả lại số tiền hơn 163 triệu đồng. Khi được yêu cầu trả tiền, Vân đưa ra nhiều lý do như tài khoản ngân hàng bị trục trặc, chưa bán đất được nhằm kéo dài thời gian để chiếm đoạt hơn 866 triệu đồng.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI