Tự làm chân gà ngâm sả tắc ăn hoài không ngán

28/12/2019 - 09:52

PNO - Chân gà ngâm sả tắc là món ăn dễ làm, đơn giản chứ không cầu kỳ như nhiều người nghĩ. Ngoài thị trường, món ăn này có mức giá tương đối cao. Vì thế, bạn hãy tự trổ tài làm tại nhà, vừa an toàn lại rẻ nhé.

Với tiết trời hơi se lạnh gần đây thật khiến chúng ta dễ thèm những món có vị chua chua, cay cay, mặn ngọt để nhâm nhi như món chân gà ngâm sả tắc.
 

Món ăn này chấm cùng một chút muối tiêu ớt cay thật cay, vắt thêm vài giọt chanh chua chua vào thì khó có món nào ngon sánh bằng. Chẳng những cánh mày râu rất mê mà trẻ nhỏ cũng sẽ hào hứng thưởng thức.

Tuy phần chân gà không nhiều thịt nhưng lại dai dai, giòn và dễ thấm gia vị. Ngâm trong đủ loại gia vị sả thơm, tắc chua thanh, mắm đậm đà càng khiến món ăn thơm ngon, đủ ngũ vị dễ chiều lòng người. Cùng theo dõi công thức và “xuất chiêu” để chiêu đãi người thân, người thương, bạn nhé.

Nguyên liệu

Chân gà: 1kg

Trái tắc: 15 - 20 trái (chọn những trái có màu xanh đậm, cứng để khi cắt không bị ra nước)

Ớt sừng: 4 trái

Sả: 10 củ

Gừng: 1 củ nhỏ

Lá chanh: 10 gram (không có cũng không sao)

Rượu trắng, nước mắm ngon, đường, nước, hộp đựng (nên là hũ thủy tinh).

Tu lam chan ga ngam sa tac an hoai khong ngan
Cận cạnh dĩa chân gà ngâm sả tắc nhìn là đã thích.

Cách làm

Chân gà cắt bỏ phần móng, rửa sạch với nước, sau đó rửa lại với rượu,  gừng cho bớt hôi rồi để một lúc sau đó rửa lại cho ráo nước.

Nếu có nhiều thời gian hoặc nhà có bé nhỏ, bạn nên luộc chín vừa tới rồi rút xương chân gà. Làm vậy thì phần thịt ngon hơn và thấm đều hơn, em bé cũng không bị hóc xương.

Một số người thì thích để nguyên chân gà hoặc cắt làm đôi, bởi để nguyên chân gà thì khá khó thấm và cũng vướng khi xếp vào hộp. Tốt nhất, bạn nên chặt làm đôi nhé. Khi luộc nhớ cho thêm vài lát gừng + vài nhánh sả đã đập dập cắt khúc để khử hết mùi hôi. Có thể cho thêm chút bột nghệ để tăng thêm hương vị và màu chân gà đẹp mắt hơn. Khi chân gà chín, bạn vớt bỏ vào tô nước lạnh, đợi chân gà nguội thì bỏ ra rổ để ráo. Lưu ý là không nên luộc kỹ quá, sẽ làm chân gà rất xấu và bị bở thịt. Cho chân gà vào ngăn mát khoảng 30 phút cho bớt mềm.

Trong khi chờ chân gà nguội hẳn, bạn pha nước ngâm chân gà, cứ 1 muỗng canh mắm bạn cho 3 muỗng canh nước, 3 muỗng canh đường vào nồi. Có thể nếm thử để gia giảm gia vị cho phù hợp với khẩu vị. Sau đó bạn đem khuấy đều, bắc nồi lên bếp đun sôi và tắt bếp, để cho thật nguội.

Sả bỏ phần già, rửa sạch bào theo từng khoanh mỏng. Để 3 củ sả còn lại cắt khúc chừng 3 cm, chẻ thành sợi nhỏ. Tắc trái rửa bỏ cuống, rửa sạch cắt làm đôi, loại bỏ hột. Ớt sừng bỏ hột, cắt lát dài.

Tu lam chan ga ngam sa tac an hoai khong ngan
Món ăn rất ngon và dễ làm.

Cuối cùng bạn xếp một ít sả bào mỏng, tắc, ớt, lá chanh xuống đáy hộp, kế tiếp là lớp chân gà. Cứ một lớp sả tắc, bạn lại thêm một lớp chân gà, cuối cùng cho một lớp sả, tắc, ớt, lá chanh lên trên cùng. Đổ hỗn hợp nước ngâm vào cho tới khi xâm xấp ngập mặt phần nguyên liệu là được. Chân gà ngâm sau 1 ngày là ăn được, sử dụng trong tuần và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Công thức trên khá vừa ăn, phù hợp với nhiều người. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể nêm, nếm nước trước khi ngâm hoặc gia giảm lượng tắc, sả và ớt cho phù hợp.

Món ăn chấm kèm mắm cay chua ngọt, muối tiêu chanh, muối ớt xanh cay cay đều rất ngon. Chúc các bạn thành công với cách làm siêu dễ trên để có thể quây quần cùng cả nhà thưởng thức chân gà ngâm thật ngon nhé.

Lê Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI