Từ hôm nay, Chi Pu vẫn chưa thể hát

14/10/2017 - 12:00

PNO - Được giới thiệu là sản phẩm debut (ra mắt khán giả) sau ba năm rèn luyện để lấn sân ca hát, MV 'Từ hôm nay' của hot-girl Chi Pu quả thực khiến nhiều người (kể cả ca sĩ chuyên nghiệp) thèm muốn.

MV do hai producer hàng đầu Hàn Quốc thực hiện mà sau họ là cả một lực lượng đông đảo, chuyên nghiệp về hòa âm, phối khí, cân chỉnh âm thanh. MV với hình ảnh rực rỡ, nhiều kỹ xảo. Chỉ riêng phần trang phục cho nàng hot-girl cũng đã tiêu tốn đến cả tỷ đồng. 

Tu hom nay, Chi Pu van chua the hat

Ba năm rèn luyện, ê-kíp hùng hậu và tiền tỷ đã không giúp Chi Pu trở thành ca sĩ

Chưa kể sau lưng cô là vũ đoàn Oh nhiều kinh nghiệm. Rõ ràng, Chi Pu không đùa chơi, bởi sau MV Từ hôm nay sẽ là Dream Show, diễn ra vào ngày 27/10. Có vẻ cô thực sự muốn trở thành ca sĩ, thoát khỏi hình ảnh hot-girl, diễn viên chuyên thể hiện các dạng vai xinh xắn, mong manh. Chi Pu dường như cũng muốn hiện thực hóa giấc mơ ca hát của mình sau hàng loạt các dự án âm nhạc cô từng góp mặt từ năm 2012.

Rất tiếc, ngay trong lần ra mắt chính thức ở vai trò ca sĩ, Chi Pu đã bị cộng đồng gọi là "thảm họa" với vô số lời chê bai. Trên kênh Youtube chính thức của cô, số người không thích MV Từ hôm nay cũng gần gấp đôi lượt thích.

Thậm chí, Chi Pu còn bị so sánh với Lê Kiều Như, với bài hát Đừng yêu em từng khiến khán giả hốt hoảng thuở nào. Cũng một nền nhạc sôi động, một nhan sắc yêu kiều, phục trang lộng lẫy và vũ đạo gợi cảm, cả Lê Kiều Như và Chi Pu đều không thể làm điều quan trọng nhất của một ca sĩ: hát.

MV Từ hôm nay:

 

Bất chấp việc có bao nhiêu ủng hộ viên của Chi Pu cho rằng cô đã tiến bộ rất xa so với cái thuở từng bị bầu show chê bai, đòi thay người, giọng hát Chi Pu hôm nay vẫn mỏng và yếu. Để khỏa lấp sự yếu kém đó, kỹ thuật auto-tune đã được triển khai trên gần như suốt cả tác phẩm. Song cũng chính khi lạm dụng kỹ thuật này, khán giả không còn nghe được Chi Pu hát gì mà chỉ như máy hát với phần tiếng đã bị bóp, bẻ, đẩy quá nhiều.

Nếu muốn nghe nhạc máy, khán giả không cần nghe Chi Pu. Ngay cả phần nhạc EDM/Dance trong MV cũng không có chút nào mới mẻ, nếu không muốn nói là đã thuộc về dĩ vãng xa xôi của cả thập niên trước, khi mà làn sóng Hàn còn ở mức khá sơ khai, đang cố chinh phục khu vực châu Á.

Chọn hát lời Việt một ca khúc tiếng Hàn, Chi Pu đã tự hòa lẫn mình giữa rừng ca sĩ Hàn Quốc và những ca sĩ Việt theo phong cách Hàn. Chưa hết, người viết lời Việt cho cô - Trang Pháp cũng không phải là ca sĩ mạnh về giọng lẫn ca từ. “Tìm một nơi tình yêu đưa lối / Buồn làm chi thôi đã hết rồi / Chạy về đâu khi cơn mưa tới / Muộn phiền con tim em bối rối / Hãy để em tìm thấy một hạnh phúc êm đềm / Xa rời nhé I wanna go”.

Tu hom nay, Chi Pu van chua the hat
 

Kể cả khi chấp nhận rằng EDM không yêu cầu quá nhiều về nội dung ca từ mà chỉ cần những câu ngắn mang tính nhấn nhá, để công chúng có thể hát theo thì đoạn ca từ nêu trên vẫn sáo mòn và rỗng. Nhưng đoạn “Ooh ooh ooh ooh” chèn giữa là không gian để Chi Pu thể hiện món vũ đạo cô đã rèn luyện suốt ba năm.

Ở đó, khán giả nhìn thấy cô đã cố tạo ra một số động tác lạ (có lẽ cô mong chúng sẽ trở thành xu hướng, như điệu nhảy ngựa trong Gangnam Style hay cú đảo người trong Vũ điệu cồng chiêng…). Rất tiếc, chúng không đủ để gọi là một động tác nhảy mà vẫn chỉ như cử chỉ của một hot-girl. Phần tệ nhất, ngoài giọng hát của Chi Pu, là kỹ xảo trên MV - những kỹ xảo bất cứ ai từng học xử lý video đều có thể làm được.

Chi Pu đẹp. Chi Pu có tiền. Chi Pu có quyền theo đuổi ước mơ của mình và tung ra thị trường bao nhiêu sản phẩm cũng được. Nhưng để được công nhận là ca sĩ, chắc chắn Chi Pu cần đến nhiều thứ hơn là đẹp và tiền. Cũng chưa phải là từ hôm nay! 

Nhân Sư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI