Từ 20/10, mở cửa lại trường học trên xã đảo Thạnh An

19/10/2021 - 15:48

PNO - Học sinh khối lớp 1, 2, 6, 9, 12 được học tập, sinh hoạt trực tiếp tại các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn xã đảo Thạnh An từ ngày 20/10/2021.

Ngày 19/10, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM đã có công văn gửi UBND huyện Cần Giờ “Về việc cho học sinh khối lớp 1, 2, 6, 9, 12 được học tập và sinh hoạt trực tiếp tại các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn xã đảo Thạnh An”. 

 

Học sinh xã đảo Thạnh An làm xét nghiệm vào trưa 19/10

Theo đó, trên cơ sở thống nhất giữa Sở GD-ĐT - Sở Y tế, Sở GD-ĐT đồng ý với đề xuất của UBND huyện Cần Giờ về việc mở cửa lại trường học để học sinh khối lớp 1, 2, 6, 9, 12 được học tập, sinh hoạt trực tiếp tại các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn xã đảo Thạnh An từ ngày 20/10/2021. 

Sở GD-ĐT đề nghị UBND huyện Cần Giờ chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm túc Kế hoạch đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, sẵn sàng ứng phó khi có phát sinh ca bệnh theo phương án đã được ngành Y tế hướng dẫn, thẩm định; từng cá nhân, từng bộ phận phải xác định được trách nhiệm, công việc phải làm nếu có các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trong quá trình học sinh học tập trực tiếp tại trường.

Tổ chức kiểm soát nguồn lây từ bên ngoài, chủ động huy động các nguồn lực có sẵn tại địa phương để chăm lo các em có hoàn cảnh khó khăn (phương tiện học tập, việc đi lại, nơi ở, đường truyền…) và hỗ trợ các trường thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong suốt quá trình làm việc, học tập trực tiếp tại trường. 

T. Hà 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI