Lùi thời gian mở cửa trường học tại xã đảo Thạnh An (Cần Giờ)

11/10/2021 - 14:38

PNO - Học sinh Trường tiểu học Thạnh An, THCS-THPT Thạnh An tạm thời vẫn chưa đến trường để học tập trung.

Theo ông Nguyễn Văn Hồng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, sáng nay Thường trực UBND TPHCM đã có buổi họp với Sở GD-ĐT, Sở Y tế và huyện Cần Giờ về việc học sinh xã đảo Thạnh An trở lại trường học.

Theo đó, Thường trực UBND chưa thông qua phương án cho học sinh Trường tiểu học Thạnh An và Trường THCS-THPT Thạnh An tới trường, các bên cần hoàn thiện thêm phương án mở cửa trường.

Học sinh tại xã đảo Thạnh An làm xét nghiệm COVID-19
Xét nghiệm COVID-19 cho học sinh tại xã đảo Thạnh An 

UBND thành phố cũng đề nghị Sở GD-ĐT, Sở Y tế rà soát lại kế hoạch mở cửa trường. Thành phố yêu cầu huyện và các sở ngành liên quan nghiên cứu phương án cho học sinh đi học trực tiếp hoàn toàn thay vì 50% thời lượng học trực tiếp, 50% học trực tuyến như các trường đề xuất.

Ngoài ra, có thể xem xét thêm các địa phương khác của huyện Cần Giờ tổ chức dạy học trực tiếp, không chỉ mỗi xã đảo Thạnh An.

Sở Y tế hỗ trợ hoàn thiện thêm về công tác phòng, chống dịch khi học sinh trở lại trường.

Trong tuần này, Sở GD-ĐT sẽ đến kiểm tra trực tiếp một lần nữa, góp ý với huyện để xây dựng phương án đón học sinh trở lại. Dự kiến phải mất 1-2 tuần để huyện trình kế hoạch mới.

Trước đó, huyện Cần Giờ có phương án cho học sinh hai trường tại xã đảo Thạnh An học trực tiếp từ 11/10. Trong đó, ưu tiên cho 242 học sinh các khối 1, 2, 6, 9, 12.

Phúc Trần

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI