TPHCM đồng ý thí điểm dạy học trực tiếp tại huyện Cần Giờ

15/10/2021 - 16:32

PNO - Sau khi các bên hoàn chỉnh và thống nhất kế hoạch đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 thì mới quyết định cụ thể thời gian cho học sinh đi học.

Văn phòng UBND TPHCM vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi về việc tổ chức dạy học trực tiếp trên địa bàn xã Thạnh An, huyện Cần Giờ.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố chấp thuận chủ trương cho phép UBND huyện Cần Giờ tổ chức thí điểm dạy học trực tiếp trên địa bàn xã Thạnh An đối với một số khối lớp thuộc các trường tiểu học, THCS và THPT.

Huyện Cần Giờ tổ chức xét nghiệm cho học sinh trường tiểu học Thạnh An hồi đầu tháng 10/2021. Ảnh: internet
Huyện Cần Giờ tổ chức xét nghiệm cho học sinh trường tiểu học Thạnh An hồi đầu tháng 10/2021 - Ảnh: Internet

Trước đó, ngày 11/10, ông Phan Văn Mãi và Thường trực UBND thành phố đã nghe Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và UBND huyện Cần Giờ báo cáo về vấn đề này.

UBND thành phố đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Sở Y tế hướng dẫn, hỗ trợ UBND huyện Cần Giờ, đặc biệt là Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cùng ban giám hiệu 2 trường xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 thật cụ thể.

Trong đó có phương án ứng phó sẵn sàng với tình huống có phát sinh ca bệnh. Từng cá nhân, từng bộ phận phải xác định được trách nhiệm, công việc cần phải làm nếu có các trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Sau khi các bên hoàn chỉnh và thống nhất kế hoạch trên thì mới quyết định thời gian cụ thể cho học sinh xã Thạnh An đi học trực tiếp tại trường. Việc tổ chức dạy và học trực tiếp phải đảm bảo thầy cô giáo, cán bộ y tế và phụ huynh, học sinh an tâm tuyệt đối và nắm rõ trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại trường học.

UBND huyện Cần Giờ triệt để kiểm soát nguồn lây từ bên ngoài và chủ động huy động các nguồn lực sẵn có tại địa phương để chăm lo các em có hoàn cảnh khó khăn (phương tiện học tập, việc đi lại, nơi ở, đường truyền..) của huyện.

Trên cơ sở thí điểm tổ chức dạy học trực tiếp, huyện Cần Giờ rút kinh nghiệm và tiếp tục mở rộng đối với các xã, thị trấn còn lại của huyện.

Ông Phan Văn Mãi cũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế vừa hướng dẫn các đơn vị, vừa rút kinh nghiệm để có đánh giá và làm cơ sở đề xuất từng bước mở cửa lại trường học đối với các địa bàn đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI