Từ 12g trưa 7/5, Đà Nẵng cấm quán hàng phục vụ khách tại chỗ

06/05/2021 - 18:47

PNO - Chủ tịch Đà Nẵng vừa ký công văn yêu cầu từ 12g trưa 7/5 cấm các quán hàng phục vụ khách tại chỗ.

Theo đó, từ 12g ngày 7/5 cho đến khi có thông báo mới, tạm dừng hoạt động tại các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; chỉ được bán hàng cho khách mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao hàng tận nơi cho khách hàng. Nghiêm cấm phục vụ khách tại chỗ.

Đây là động thái mới nhất sau khi Đà Nẵng ghi nhận 2 ca nhiễm COVID-19 và 3 ca nghi nhiễm chưa công bố thành ca bệnh.

Từ trưa 7/5, các quán hàng ở Đà Nẵng chỉ được bán mang về
Từ trưa 7/5, các quán hàng ở Đà Nẵng chỉ được bán mang về

Cùng với nhiều hoạt động không thiết yếu được tạm dừng; Đà Nẵng đang tăng cường khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm để dập dịch. Ổ dịch đang có nhiều người bị nhiễm xuất phát từ vũ trường New Phương Đông đang được phong tỏa, các khu vực nhà dân quanh đó cũng được cách ly.

Khoảng 1.300 tiểu thương ở các chợ Phước Mỹ, Cẩm Lệ cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Theo Sở Y tế thành phố Đà Nẵng dự báo, tình hình dịch bệnh tại thành phố Đà Nẵng diễn biến phức tạp. Các bệnh nhân COVID-19 cộng đồng tại thành phố Đà Nẵng có yếu tố di chuyển, lịch sử tiếp xúc phức tạp, làm việc trong môi trường nhạy cảm, khó khai thác; dự báo công tác xét nghiệm, thu thập thông tin, truy vết gặp nhiều khó khăn. Những điểm nguy cơ cao là địa điểm, đối tượng nhạy cảm có yếu tố giao lưu nhiều như: bar, pub, vũ trường, karaoke. Bên cạnh đó, các địa phương trong cả nước đang ghi nhận nhiều ca mắc tại cộng đồng; tình trạng nhập cảnh trái phép vẫn còn tồn tại.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng nhận định: “Thành phố có nguy cơ cao bùng phát dịch bệnh trên diện rộng trong cộng đồng do chưa xác định được nguồn lây nhiễm (F0)”.

Ghi nhận kết quả bước đầu về triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 của các ngành, địa phương, Bí thư Nguyễn Văn Quảng đề nghị các đơn vị: Y tế, Công an, Quân đội và các quận, huyện quyết liệt hơn nữa trong thực hiện các giải pháp đề ra; tăng cường kiểm tra để đánh giá việc thực hiện trên thực tế.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI