Từ 0g ngày 4/8, tỉnh Đồng Nai hạn chế, dừng nhiều hoạt động công cộng

03/08/2020 - 18:05

PNO - Chiều 3/8, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra văn bản về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, với TP. Biên Hoà, UBND tỉnh yêu yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh, công sở  và các trường hợp khẩn cấp khác. Khi đi ra ngoài phải đeo khẩu trang, không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Tạm ngưng hoạt động một số dịch vụ sau: cơ sở làm đẹp, spa, massage, các dịch vụ về tóc, trò chơi điện tử, game online, các phòng tập gym, yoga, các rạp chiếu phim, các chương trình biểu diễn nghệ thuật, các giải thi đấu thể dục thể thao chuyên nghiệp và phong trào, các hoạt động tập thể dục ngoài trời, ở công viên, sân tập, các khu/điểm du lịch, khu chợ đêm.

Lực lượng chức năng phun thuốc khu vực con đường Hồ Văn Đại, phường Quang Vinh, TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai vào sáng ngày 3/8.
Lực lượng chức năng phun thuốc khử trùng khu vực đường Hồ Văn Đại, phường Quang Vinh, TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai vào sáng 3/8.

Các nhà hàng, cơ sở/điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát được hoạt động nhưng phục vụ không quá 20 người, đảm bảo khoảng cách và thực hiện công tác phòng dịch theo đúng quy định. Tạm ngưng hoạt động các cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên, bao gồm trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở giáo dục đại học trên địa bàn thành phố.

Riêng đối với trường mầm non, để thuận tiện cho cha mẹ là người lao động trong các cơ sở sản xuất kinh doanh, công ty, giao hiệu trưởng nhà trường thực hiện đảm bảo phòng chống dịch theo quy định.  Thời gian tạm ngưng các hoạt động nêu trên từ lúc 0g ngày 4/8 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với người dân trong toàn tỉnh nói chung khuyến cáo không ra khỏi nhà nếu không cần thiết, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét.

Các địa phương trong tỉnh Đồng Nai cần chủ động phối hợp với Sở LĐ-TBXH, Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát chặt chẽ các đối tượng F2, yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về cách ly y tế, không để ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của nhà máy, xí nghiệp nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Hạn chế hội họp không cần thiết. Khi tổ chức các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết thì cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát trùng tay, ngồi giãn cách, không tổ chức liên hoan, tiệc tùng. Tạm ngưng tổ chức các hoạt động, nghi lễ tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Chí Thanh - Quang Long 

Đồng Nai: cách ly khu dân cư nơi bệnh nhân 585 cư ngụ

Trưa 3/8, UBND TP. Biên Hòa đã triển khai cách ly khu dân cư, nơi bệnh nhân 595 (bà P.T.T.Ng., sinh năm 1970) sinh sống, trên tuyến đường Hồ Văn Đại và các hẻm kết nối với tuyến đường tại tổ 13,14,15 (khu phố 3, phường Quang Vinh).

 Khu vực này có 182 hộ dân với khoảng 900 nhân khẩu, thực hiện cách ly trong 14 ngày. 

Cách ly khu dân cư nơi bệnh nhân 595 cư ngụ
Cách ly khu dân cư nơi bệnh nhân 595 cư ngụ

UBND TP. Biên Hòa cũng đã chỉ đạo các lực lượng lập 2 chốt chặn tại ngã ba giao nhau giữa đường Hồ Văn Đại và đường Cách Mạng Tháng Tám; và tại ngã 3 giao nhau giữa đường Hồ Văn Đại và Quốc lộ 1K. 

Nhiệm vụ của các chốt là đảm bảo an ninh, an toàn; thống kê danh sách, theo dõi, cập nhật tình hình dịch tễ, kiểm tra thân nhiệt… bảo đảm việc thực hiện phòng, chống dịch tại khu vực. 

Theo ông Nguyễn Duy Tân - Chánh văn phòng UBND TP. Biên Hòa - trong khoảng thời gian 14 ngày cách ly, toàn khu dân cư này sẽ trong tình trạng “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Người dân có nhu cầu mua nhu yếu phẩm thì đăng ký vào phiếu và để trước cửa nhà, bộ phận thu mua sẽ thu phiếu, đi mua hàng hóa và giao hàng tận nhà cho từng hộ gia đình vào thời gian cụ thể. Sau khi hết cách ly theo quy định thì người dân sẽ thanh toán các khoản mua hộ.  

Gia Huy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI