Từ 0 giờ ngày 28/7, Đà Nẵng giãn cách triệt để, trừ huyện Hòa Vang và Hoàng Sa

27/07/2020 - 19:14

PNO - UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu các quận, huyện và các đơn vị liên quan thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch TP. Đà Nẵng yêu cầu các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ và Liên Chiểu thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong vòng 15 ngày.

Theo đó, gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, phường cách ly với phường, quận cách ly với quận, huyện; phân xưởng, nhà máy sản xuất các sản phẩm thiết yếu phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

6 quận ở Đà Nẵng sẽ giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg để tập trung phòng chống dịch COVID-19
6 quận ở Đà Nẵng sẽ giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg để tập trung phòng chống dịch COVID-19

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Tạm dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định có tuyến đi và đến các bến xe khách trên địa bàn Đà Nẵng, dừng toàn bộ hoạt động xe buýt nội thành và các tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề.

Trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

Đà Nẵng chỉ cho phép mở cửa các loại hình khám chữa bệnh, bán thuốc và vật tư y tế, chất đốt; ngân hàng, bưu chính viễn thông, công chứng, cấp điện, nước; hoạt động của một số nhà máy, cơ sở sản xuất.

Các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hoá, cửa hàng tiện lợi chỉ được bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm.

UBND các quận trên có trách nhiệm tuyên truyền, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định như không đeo khẩu trang, không thực hiện giãn cách, không thực hiện sát khuẩn tay....

Riêng huyện Hòa Vang và huyện Hoàng Sa sẽ thực hiện giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI