Truy tìm đối tượng giả người nước ngoài lừa đảo qua mạng

12/10/2015 - 14:22

PNO - Đối tượng tự xưng là lính dù Mỹ, yêu cầu nạn nhân chuyển vào tài khoản một người Việt số tiền hàng trăm triệu đồng để được nhận số lượng lớn USD.

Ngày 12/10, thông tin với Phunuonline, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đơn vị này đang tiến hành xác minh nội dung đơn tố cáo của chị Nguyễn Thị Bích Hằng (trú tại TT.Long Điền, huyện Long Điền) về việc chị bị một người nước ngoài lừa đảo hàng trăm triệu đồng qua mạng xã hội Facebook.

Theo đơn trình bày của chị Hằng, vào tháng 7/2015, thông qua mạng Facebook, chị làm quen với người đàn ông có tên Etienn Maltese Bartolo. Etienn tự giới thiệu mình là lính dù Mỹ, đang làm việc tại Syria. Sau một thời gian quen biết, Etienn nói với chị Hằng là mình có nhặt được số lượng lớn tiền USD Mỹ tại Syria.

Etienn muốn nhờ gửi chị Hằng giữ giùm. Etienn cũng nói rằng, số tiền kể trên đã gửi về Việt Nam và đang để ở hải quan sân bay Nội Bài. Điều kiện để nhận được số tiền này là chị Hằng phải chuyển tiền vào tài khoản số 13010001526065, tên chủ tài khoản là Huỳnh Đinh Ngọc Anh (HKTT tại phường 8, quận Tân Bình, TP.HCM) đăng ký tại Chi nhánh số 2, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, tại TP. Hồ Chí Minh. Sau khi chuyển tiền vào tài khoản, chị Hằng sẽ nhận được số tiền USD lớn kể trên.

Truy tim doi tuong gia nguoi nuoc ngoai lua dao qua mang
Chiêu trò lừa đảo qua mạng đang rất phổ biến và tinh vi (Ảnh minh họa).

Tin lời, chị Hằng đến ngân hàng hai lần chuyển số tiền tổng cộng 128.502.000 đồng vào số tài khoản của Huỳnh Đinh Ngọc Anh. Sau đó, cả Etienn và Huỳnh Đinh Ngọc Anh tiếp tục gọi điện thoại và viện ra nhiều lý do khác để yêu cầu chị Hằng chuyển tiếp tiền với số lượng lớn hơn vào số tài khoản kể trên. Thấy có dấu hiệu bị lừa đảo, chị Hằng từ chối chuyển tiền và đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

Theo công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đây không phải là trường hợp duy nhất người dân tố cáo mình bị lừa đảo qua mạng xã hội Facebook. Trước đó, cơ quan công an cũng đã tiếp nhận đơn của một số nạn nhân trình báo về việc mình bị lừa đảo qua mạng xã hội.

Cơ quan công an nhận định, đây là những đối tượng hoạt động khá tinh vi, lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của người dân để lừa đảo. Qua cơ quan báo chí, cơ quan công an kêu gọi người dân nên đề phòng cảnh giác với thủ đoạn trên.

Hiện cơ quan công an đang làm rõ vụ việc.

�        Tên nạn nhân đã được thay đổi

Oanh Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI