Truy nã kẻ hành hung cán bộ kiểm soát dịch COVID-19

10/04/2020 - 13:21

PNO - Sáng 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam) đã ra quyết định truy nã Nguyễn Trung Thành (SN 1988, trú thôn Tú Hội, xã Tam Thành, huyện Phú Ninh), về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, ngày 8/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã khởi tố bị can đối với Thành về tội danh nói trên theo Điều 330 Bộ luật Hình sự. Công an huyện Phú Ninh cho biết, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan công an, Viện kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất.

Đối tượng Thành đã bị công an huyện Phú Ninh ra quyết định truy nã với tội danh Chống người thi hành công vụ.
Đối tượng Thành đã bị Công an huyện Phú Ninh ra quyết định truy nã với tội danh "Chống người thi hành công vụ"

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin, chiều 5/4, chị Nguyễn Thị Thu L. (đoàn thanh niên xã Tam Thành) đang làm nhiệm vụ kiểm soát y tế tại thôn Lộc Ninh, xã Tam Thành, thì có 2 thanh niên chạy xe máy qua chốt, trong đó Thành ngồi phía sau. Chạy qua được một đoạn, 2 người bỗng quay lại. Lúc này, Thành xuống xe, giật găng tay và khẩu trang trên bàn của tổ kiểm soát rồi tát vào mặt chị L.

Thành còn định hành hung một dân quân xã đang làm nhiệm vụ nhưng được thanh niên đi cùng can ngăn. Sau đó, Thành đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Liên quan đến vụ việc, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam - đã chỉ đạo, phải xử lý nghiêm những hành vi chống đối, vi phạm pháp luật trong việc thực hiện kiểm tra, giám sát y tế vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Hiện thanh niên đi cùng Thành đã ra trình diện với cơ quan Công an huyện Phú Ninh.

Nguyễn Dương

 
 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI