Truy điệu, an táng 16 liệt sĩ hy sinh tại Lào

20/05/2022 - 14:40

PNO - Ngày 20/5, tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh trên chiến trường Lào.

 

Ông Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế cùng các đại biểu đến tham dự lễ tiễn đưa các liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng
Ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, cùng các đại biểu đến tham dự lễ tiễn đưa các liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng

Đến tham dự lễ có lãnh đạo Cục Chính sách Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế và tỉnh Salavan, Sê Kông (Lào).

Trước đó, cán bộ, chiến sĩ Đội 192 Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khảo sát và tìm kiếm ở 8 huyện thuộc tỉnh Salavan và 3 huyện thuộc tỉnh Sê Kông (Lào), cất bốc, quy tập được 16 hài cốt liệt sĩ.

Các Đại biểu dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các liệt sĩ
Các đại biểu dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các liệt sĩ - Ảnh: Quang Đạo

Tại nghĩa trang liệt sĩ TP. Huế, đoàn đại biểu đã thỉnh chuông chuông hòa bình, dâng hương, dâng hoa, dành một phút mặc niệm để nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do và vì tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào. 

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, đọc điếu văn bày tỏ lòng kính trọng và sự biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ; đồng thời khẳng định, các anh mãi mãi là tấm gương sáng về tinh thần yêu nước nồng nàn, tinh thần quốc tế cao cả. 

Thiếu tướng Phu Văn - Phim Ma Chăn, Chỉ huy trưởng chính trị, Trưởng ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan, cũng đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến quân tình nguyện và chuyên gia việt Nam đã luôn kề vai sát cánh với quân và dân bộ tộc Lào sẵn sàng chiến đấu, và hy sinh cho sự nghiệp cách mạng Lào.

Thiếu tướng khẳng định mối quan hệ Việt Nam - Lào đời đời là niềm tự hào của hai dân tộc, đó là mối quan hệ mẫu mực, hiếm có, vô cùng trong sáng, rất mực thủy chung gian khó không đổi thay, bom đạn không lay chuyển.

Sau lễ đặt vòng hoa, dâng hương và truy điệu, các đại biểu, cán bộ chiến sĩ và đông đảo nhân dân đã tiễn đưa các liệt sĩ về nơi yên nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang liệt sĩ TP. Huế.

Lễ tiễn đưa 16 liệt sĩ được tổ chức trang trọng
Lễ tiễn đưa 16 liệt sĩ được tổ chức trang trọng
Tiễn đưa các liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng
Tiễn đưa các liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng
16 liệt sĩ hy sinh từ chiến trường Lào nay đã được về nơi yên nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Huế
16 liệt sĩ hy sinh ở chiến trường Lào nay đã được về nơi yên nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang liệt sĩ TP. Huế - Ảnh: Quang Đạo

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI