Trường đại học nơi Midu giảng dạy chính thức lên tiếng

12/05/2017 - 12:50

PNO - Sau khi việc Midu đi dạy về thiết kế thời trang tại trường đại học Hutech bị nhiều người chỉ trích, cho rằng cô không đủ nghiệp vụ sư phạm, trường này đã chính thức lên tiếng.

Đại diện nhà trường nơi mời Midu tham gia giảng dạy đã có phát ngôn chính thức bằng văn bản: “Hiện tại, Mỹ Dung (tên thật của Midu) đang trải qua thời gian là giảng viên tập sự, hỗ trợ hướng dẫn môn Đồ án Vật liệu thời trang của ngành Thiết kế thời trang. Theo lộ trình chung, sau thời gian tập sự, Mỹ Dung sẽ trở thành giảng viên của trường. 

Theo đó, Mỹ Dung sẽ hướng dẫn sinh viên ngành Thời trang thực hiện những đồ án, những môn thực hành sao cho vừa đảm bảo được các tiêu chí chuyên môn, vừa có tính ứng dụng cao, có thể đưa vào sản xuất, kinh doanh trên thị trường.

Đồng thời, Mỹ Dung đang tham gia lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho Giảng viên Đại học - Cao đẳng để hoàn thành những yêu cầu cần thiết của một giảng viên, trước khi trở thành một giảng viên chính thức của trường”.

Truong dai hoc noi Midu giang day chinh thuc len tieng

Việc đi dạy của Midu gây tranh cãi

Những ngày qua, Midu chịu khá nhiều áp lực khi thông tin cô tham gia giảng dạy ở trường đại học lan tỏa trên báo chí, mạng xã hội và bị chỉ trích.

Dư luận chia thành hai phía: bên ủng hộ bên phán xét, cho rằng Midu không đủ nghiệp vụ sư phạm để tham gia đào tạo sinh viên. Chọn cách im lặng trước mọi cuộc gọi của báo chí, nhưng trên trang cá nhân, Midu đã có những trải lòng khá dài về việc cô bị phân biệt đối xử từ thời còn đi học.

Truong dai hoc noi Midu giang day chinh thuc len tieng

"Tôi mặc kệ những gì họ đánh giá, thêu dệt" - Midu viết.

“Mọi người gọi tôi là "hot girl đi học" vì chắc có lẽ "hot girl" thì nên ở nhà chăm sóc sắc đẹp, đóng phim, chụp ảnh sẽ đỡ bị soi mói điều tiếng hơn là xuất hiện ở một ngôi trường giữa biết bao nhiêu con người như thế. Hằng ngày việc tôi đi đứng, nói năng biết bao nhiêu đôi mắt dõi theo quan sát. Thậm chí có giảng viên đã nói với tôi rằng "Cô mà như em thì cô chỉ đi làm nghệ thuật thôi, cô chẳng cần học làm gì". Vậy mà tôi lì lắm, vẫn muốn được đi học .

Tôi mặc kệ những gì họ thêu dệt, đánh giá về mình: “Nhìn là biết chả học gì ra hồn”, “điểm yếu thì tất nhiên”, “điểm cao thì chắc là do mua điểm, tốt nghiệp cũng chắc do mua bằng”.

Thời đó tôi học theo tín chỉ, không học, không đi thi thì rớt chứ ở một trường như ĐH Kiến trúc thì hoàn toàn không thể có chuyện có thể mua điểm, mua bằng. Vậy mà họ vẫn cứ thêu dệt nên những câu chuyện truyền kì về tôi. Và đến bây giờ vẫn có những người tin vào những câu chuyện hùng hồn đó” – Midu viết. 

Truong dai hoc noi Midu giang day chinh thuc len tieng

"Tôi chọn lương thiện" - Midu

Dòng trạng thái này nhận được hàng chục ngàn lượt thích, bình luận chia sẻ. Midu cũng cho biết cô cảm thấy mệt mỏi sau những ngày bị chỉ trích, lên án. Nhưng cô chia sẻ “nếu để tâm đến những điều đó thì đó không phải là Midu”.

Truong dai hoc noi Midu giang day chinh thuc len tieng

Midu được mời giảng dạy vì kinh nghiệm thực tế và ứng dụng kiến thức thành công

Midu cho biết đi dạy cũng là ước mơ của cô thời còn đi học. Kết quả phản hồi từ những buổi trợ giảng đầu tiên vừa qua của cô cũng nhận được đánh giá tích cực của giáo viên và sinh viên tại trường.

"Rồi đến một ngày bạn sẽ nhận ra lương thiện khó hơn là thông minh.Vì thông minh là một dạng bẩm sinh, còn lương thiện là một dạng lựa chọn. Hôm nay dù ai nói gì mình, tôi cũng sẽ mỉm cười. Vì tôi vốn dĩ đã chọn lương thiện" - Midu bày tỏ thái độ sống của mình.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI