Người tình của cụ ông 77 tuổi tử vong trong nhà nghỉ có thể bị ngồi tù

29/11/2016 - 06:53

PNO - Từ những thông tin ban đầu có được, người phụ nữ đi cùng cụ ông này có thể phải đối diện với việc bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội không cứu giúp người đang trong trường hợp nguy hiểm.

Như báo chí đã đưa tin, ngày 26/11, Công an tỉnh Hậu Giang vừa tiến hành điều tra vụ một cụ ông tử vong trong nhà nghỉ. Theo đó, ông Trần Văn H. (77 tuổi) và một người phụ nữ (43 tuổi, cả hai cùng ngụ xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) đến thuê nhà nghỉ tại thị trấn Kinh Cùng để “vui vẻ”.

Tại cơ quan công an, người phụ nữ cho biết, khi cả hai đang “mây mưa” thì ông cụ bất ngờ có biểu hiện mệt, co giật, sau đó bất tỉnh. Vì hoảng sợ quá nên người phụ nữ này mới bỏ đi. Chủ nhà nghỉ thấy lạ nên tiến hành kiểm tra phòng thì phát hiện ông cụ đã tử vong trên giường trong tình trạng không mảnh vải che thân.

Trước thông tin này, nhiều người đặt ra câu hỏi, theo luật, người phụ nữ đi cùng cụ ông 77 tuổi vào nhà nghỉ có bị trách nhiệm gì không?

Trao đổi với Báo Phụ nữ TP.HCM, chiều 28/11, luật sư Phạm Công Út (Đoàn luật sư TP.HCM) cho rằng tùy theo kết quả điều tra về nguyên nhân cái chết của ông cụ, mà cô gái có thể phải chịu những trách nhiệm hình sự liên quan.

"Dư luận luôn đặt ra vấn đề nghi vấn, tuy nhiên, cần có quá trình xác minh rõ về nguyên nhân dẫn đến tử vong của cụ ông. Khi có kết quả về nguyên nhân cái chết, nếu như cụ ông tử vong do biểu hiện bệnh lý, thì về mặt hành vi thì không có hành vi nguy hiểm nào. Còn nếu chết vì nguyên nhân khác, lúc đó người ta mới bắt đầu khởi tố vụ án", luật sư nhấn mạnh.

Nguoi tinh cua cu ong 77 tuoi tu vong trong nha nghi co the bi ngoi tu
Sau khi vào nhà nghỉ với người tình, cụ ông 77 tuổi ở Hậu Giang bất ngờ đột tử trong tình trạng không mảnh vải che thân. Ảnh người dân tò mò tại hiện trường - ảnh: VNE.

Tuy nhiên, theo Luật sư Út: "Từ những thông tin ban đầu có được, người phụ nữ đi cùng cụ ông này có thể phải đối diện với việc bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội không cứu giúp người đang trong trường hợp nguy hiểm được quy định tại Điều 102 Bộ luật Hình sự. Mức hình phạt: Cấu thành tội phạm cơ bản là phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 5 năm, tùy theo mức độ nghiêm trọng.

Bởi, theo thông tin được phản ánh, khi 2 người đang thực hiện hành vi "mây mưa" trong nhà nghỉ, ông cụ bất ngờ có biểu hiện mệt mỏi, co giật và bất tỉnh theo như lời khai của người phụ nữ tại cơ quan công an. Tức là người phụ nữ này biết rõ những biểu hiện sức khỏe có thể gây nguy hiểm tính mạng cho ông cụ, nếu như không thông báo cho người khác, không hô hoán... đây là hành vi gây huy hiểm cho xã hội có thể cấu thành tội.

Còn, nếu như người phụ nữ này đã cố gắng thực hiện hành vi cứu giúp nạn nhân nhưng hành vi mà họ thực hiện không phù hợp hoặc không có hiệu quả thì không cấu thành tội này", ông nói.

Bên cạnh đó, luật sư Phạm Công Út cũng cho biết, người phụ nữ này cũng có thể bị xử phạt vi phạm chế độ hôn nhân 1 vợ, 1 chồng nếu như cả 2 người đều có gia đình và có quan hệ bất chính.

"Vi phạm ở đây có nghĩa là gây ra hậu quả như thứ nhất, dẫn đến ly hôn của 1 trong 2 bên; thứ hai là vợ hoặc chồng hoặc con cái tự tử, thứ 3 là xử phạt hành chính mà vẫn tái phạm lúc đó sẽ xem ở mức độ nghiêm trọng. Nếu cô này không rơi vào 1 trong 3 trường hợp đó thì cô ấy không có tội.

Tuy nhiên, trong trường hợp này cô gái có thể bị xem xét ở mức độ hành chính, xử lý về hành chính", vị luật sư TP.HCM cho biết.

Cho đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân ông cụ 77 tuổi tử vong trong nhà nghỉ đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ!

Hà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI