Trung Quốc phong tỏa thành phố có người chết bệnh dịch hạch

23/07/2014 - 07:06

PNO - PNO – Ngày 22/7, thành phố Ngọc Môn, tỉnh Cam Túc (Trung Quốc) vẫn bị phong tỏa sau cái chết của một người địa phương bị bệnh dịch hạch trong tuần trước.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung Quoc phong toa thanh pho co nguoi chet benh dich hach

Một xe tải chở thuốc khử trùng đến Ngọc Môn (Cam Túc) - Ảnh: SCMP

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, khoảng 30.000 người dân sống ở đô thị cổ Ngọc Môn ở Tây Bắc Trung Quốc không được phép rời khỏi khu vực để ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh chết người, đồng thời 151 người đã bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt. Thời gian cách ly chín ngày sẽ kết thúc vào hôm nay.

Cũng theo CCTV, tất cả mọi người, phương tiện đi lại và các vật dụng bị cấm ra khỏi khu phố cổ của thành phố và thị trấn Chijin, nơi người đàn ông đã sống và đã bị nhiễm bệnh, bản tin CCTV cho biết. Đến ngày 22/7, nhà chức trách không phát hiện thêm trường hợp nào nhiễm bệnh.

Khu vực phát hiện bệnh bị niêm phong từ thứ Tư tuần trước, khi bệnh nhân 38 tuổi qua đời trong một bệnh viện địa phương do tiếp xúc với một con sóc chết. Nạn nhân đã cắt nhỏ con sóc làm thức ăn cho chó của mình và ngay trong ngày bị sốt. Ông đã được đưa đến bệnh viện ở Ngọc Môn sau khi tình trạng của ông xấu đi hai ngày sau đó.

Tân Hoa xã cho biết Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Cam Túc thứ Năm tuần trước đã xác nhận người đàn ông nhiễm bệnh dịch hạch thể phổi, một hình thức nhiễm trùng phổi nghiêm trọng, lây qua đường hô hấp. Bệnh dịch hạch được xếp vào dạng dịch bệnh “cấp độ A” tại Trung Quốc, tức ở mức đặc biệt nguy hiểm theo Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm.

Trung Quoc phong toa thanh pho co nguoi chet benh dich hach

Các chuyên gia y tế đến Ngọc Môn - Ảnh: SCMP

Bệnh dịch hạch từng được biết đến với tên “Cái chết đen” từng cướp đi sinh mạng của hàng chục triệu người châu Âu thế kỷ 14. Nguyên nhân gây bệnh là vi khuẩn sống trong xác súc vật chết và hiếm khi lây lan sang người.

VIỆT HƯNG (Theo SCMP, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI