Trồng cần sa trái phép, thu lợi bất chính hàng chục triệu

19/01/2015 - 10:26

PNO - PNO - Ông Cảnh trồng cần sa xen với cây chuối trên diện tích 2.000 m2, sâu trong phần đất thuê để trồng hoa màu; mỗi ký cần sa khô, bán được 1,2 triệu đồng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong can sa trai phep, thu loi bat chinh hang chuc trieu

Một lượng lớn cần sa bị công an thu giữ (ảnh do công an cung cấp)

Liên quan đến việc ông Nguyễn Minh Cảnh (47 tuổi, ngụ xã Khánh Thuận, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) trồng trái phép 957 cây cần sa, bước đầu khi làm việc với cơ quan chức năng, ông Cảnh khai nhận đã trồng và bán cần sa với số lượng lớn nhiều tháng qua.

Cơ quan điều tra Công an huyện U Minh xác định hơn 1 tấn cây cần sa mà đơn vị này vừa phát hiện và thu giữ của ông Cảnh sắp đến đợt thu hoạch (lá chuyển sang màu vàng), cây có chiều cao khoảng 1,7m.

Ông Cảnh khai, để qua mắt lực lượng chức năng, ông bố trí trồng cần sa xen với cây chuối trên diện tích 2.000 m2, sâu trong phần đất mà ông Cảnh thuê lại của ông Lữ Văn Hoằng trước đó để trồng hoa màu.

Về nguồn gốc cần sa, ông Cảnh cho biết do trước đó tình cờ gặp một người đàn ông không biết tên (quê ở Vĩnh Long) trên chuyến xe đò đi Sài Gòn. Sau vài câu trò chuyện, người đàn ông lạ mặt này xin số điện thoại của ông Cảnh và sau đó đưa cho ông Cảnh một số hạt cần sa kêu về trồng, khi nào thu hoạch sẽ cho người xuống mua.

Hám lợi, ông Cảnh làm theo. Tính đến khi bị phát hiện, ông Cảnh đã bán được 3 lần, thu lợi bất chính 42 triệu đồng, bình quân 1,2 triệu đ/kg cần sa khô.

Hiện cơ quan chức năng đang xem xét khởi tố vụ án “tàng trữ mua bán trái phép chất gây nghiện”.

ĐÔNG HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI