Trộm vàng chấn động Hà Nội: Không loại trừ khả năng nào

08/01/2016 - 15:46

PNO - Đoạn băng ghi hình chưa chứng minh được bên trong thùng tôn chứa tài sản có giá trị lên tới 15 tỷ đồng như nạn nhân thông báo.

Băng ghi hình chưa thể hiện số vàng bị mất

Chiều ngày 8/1/2016, ông Vũ Đức Phi - Chủ tiệm vàng Phi Đoan (Q. Hà Đông - TP. Hà Nội) cho biết, đang tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng để tìm ra số tài sản bị trộm vào sáng ngày 7/1.

Đoạn băng ghi hình của gia đình nạn nhân ghi lại, vào khoảng 7h có 2 nam thanh niên làm thuê bê thùng tôn chứa tài sản ra để ở chiếc xe ô tô đậu trước cửa nhà rồi quay trở lại vào trong. Đúng lúc này, có một người đàn ông thản nhiên đến mở cửa xe rồi lái đi như chỗ không người. 

Đến sáng ngày 8/1, chiếc xe ô tô được tìm thấy cách hiện trường vụ trộm khoảng 5km. Cửa sau bị cậy bung, hòm tôn chứa tài sản không còn trên xe.

Băng ghi hình quay lại cảnh trộm vàng nhà ông Phi (Video gia đình nạn nhân cung cấp):

 

Ông Phi khai với cơ quan công an số tài sản bị trộm lên tới 15 tỷ đồng, gồm 400 cây vàng 24k, 80 cây vàng tây, và 1 tỷ đồng tiền mặt. Đây là số tài sản ông định vận chuyển ra cửa hàng của gia đình để phục vụ cho việc giao dịch.

Tuy nhiên, khi xem đoạn băng ghi hình mà gia đình ông Phi cung cấp, nhiều luật sư đều nhận định bằng chứng này không đủ căn cứ thể hiện số tài sản bị mất mà ông Phi khai với công an. 

"Không ai biết trên xe có gì, thùng tôn cũng chỉ được khiêng ra khi đã bị khóa chặt. Số tài sản bị mất cho tới nay chỉ được phía gia đình ông Phi xác nhận mà chưa có người nào khác chứng kiến, vì thế chưa thể kết luận được" - Luật sư Phạm Văn Tài - thuộc Đoàn Luật sư TP. Hà Nội nhận xét.

Trong khi đó, nhiều người sống gần nhà ông Phi cũng cho biết, nạn nhân kinh doanh vàng bạc trên địa bàn từ nhiều năm về trước. Không thường xuyên tiếp xúc với mọi người nên không ai rõ về công việc kinh doanh của vợ chồng ông Phi. 

Đến chiều ngày 8/1, bà Hoàng Thị Đoan - vợ ông Phi xác nhận, việc mất trộm tài sản không ảnh hưởng gì đến công việc kinh doanh của gia đình. "Hiện tại, tôi đang ở cửa hàng để thực hiện các giao dịch với khách, cửa hàng đang rất đông, tôi rất bận nên không thể cung cấp thông tin gì thêm" - bà Đoan nói.

Trom vang chan dong Ha Noi: Khong loai tru kha nang nao
Tiệm vàng Phi Đoan hoạt động bình thường sau khi bị trộm 1 lượng tài sản lớn.

Nhiều giả thiết đặt ra

Dư luận trên khu vực Q. Hà Đông đang bàn tán xôn xao về vụ trộm tài sản xảy ra tại nhà ông Phi bởi xung quanh còn nhiều tình tiết kỳ lạ chưa thể lý giải. Nhiều người đặt ra câu hỏi, tại sao không có chìa khóa mà tên trộm có thể nổ xe đi được một cách nhanh chóng? Đã vào được trong xe rồi, vậy tại sao còn mất công dùng vật cứng phá cửa đằng sau để lấy hòm tôn chứa tài sản?

Lúc xảy ra sự việc, người bố của ông Phi cũng đang dọn quán nước trước cửa nhà (cách hiện trường xảy ra vụ việc khoảng 5m) nhưng lại không có biểu hiện gì. Chỉ đến khi, tên trộm lái xe đi, bố ông Phi mới giải thích tưởng con trai mình lái chứ không nghĩ là vụ trộm.

Trong khi đó, cơ quan công an cũng đặt ra giả thiết, đây có thể là vụ trả thù riêng với những người buôn bán vàng trên địa bàn với nhau. Đối tượng ra tay nhanh và bình thản chứng tỏ đã có nhiều thời gian theo dõi hoạt động của gia đình. Thậm chí, người này có quen biết với gia đình và thông thạo địa bàn trong khu vực nên mới không bị ai để ý.

Về việc xác định giá trị số tài sản bị mất, một cán bộ điều tra Q. Hà Đông cho biết, vẫn đang thu thập chứng cứ để điều tra, chưa có kết luận cuối cùng.

"Chúng tôi đặt ra nhiều giả thiết và không loại trừ bất cứ khả năng nào" - vị cán bộ này cho hay.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI