Trộm chó bị người dân đánh hội đồng đã chết

06/04/2016 - 13:54

PNO - Trong lúc bỏ chạy và bị truy đuổi gắt gao, kẻ trộm bất ngờ rút súng quân dụng màu đen giấu trong áo, bắn nhiều phát, nhưng rất may không trúng ai.

Liên quan đến vụ việc một người đàn ông câu trộm chó ở xã Minh Đức, Bắc Giang, sáng 6/4, lãnh đạo Công an huyện Việt Yên (Công an tỉnh Bắc Giang) xác nhận người đàn ông này đã tử vong do bị thương tích quá nặng

Được biết, danh tính của kẻ trộm chó trên đã được xác định là V.V.T (SN 1979, trú tại thành phố Bắc Ninh).

Khi người dân bắt được, T. đã bị nhiều người đánh đập dẫn đến trọng thương. Hiện cơ quan chức năng đang pháp y tử thi để điều tra làm rõ thêm.

Trước đó, 13 giờ ngày 5/4, người dân xã Minh Đức (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) phát hiện người đàn ông trên điều khiển xe máy hiệu Wave màu xanh đang câu trộm chó trên địa bàn, liền hô hoán, cùng nhau đuổi bắt.

Trom cho bi nguoi dan danh hoi dong da chet
Người câu trộm chó bị người dân đánh hội đồng.

Trong lúc bỏ chạy và bị truy đuổi gắt gao, kẻ trộm bất ngờ rút súng quân dụng màu đen giấu trong áo, dạng súng K54, bắn nhiều phát, nhưng rất may không trúng ai.

Chạy được một quãng đường, kẻ trộm bị mất tay lái, lao xe xuống ruộng, bị người dân xã Minh Đức khống chế. Những người dân trong xã này giải thích vì quá bức xúc trước hành vi của người câu trộm chó nên đã lao vào đánh hội đồng, trước khi báo tin cho công an xã.

Người đàn ông câu trộm chó được Công an huyện Việt Yên đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Việt Yên (Tỉnh Bắc Giang) trong tình trạng thương tích khá nặng.

Ông Thân Ngọc Quyết, Trưởng công an xã Minh Đức, huyện Việt Yên xác nhận sự việc trên và cho biết: "Chúng tôi khống chế tên trộm. Không có thương vong".

Có mặt tại hiện trường chiều ngày 5/4, cơ quan CSĐT đã tiến hành khám nghiệm hiện trường. Tạm giữ tang vật là một khẩu súng, băng đạn trong khẩu súng hết đạn. Theo quan sát, chiếc xe máy mang BKS 99C - 310.36 nằm đổ ở đường.

Trom cho bi nguoi dan danh hoi dong da chet
Súng quân dụng được người đàn ông trộm chó sử dụng.

Đến chiều tối cùng ngày, sau khi hoàn tất các thủ tục xong, cơ quan CSĐT đã đưa chiếc xe máy lên xe chuyên dụng để chở về trụ sở. Ngoài ra, còn có một bao tải bên trong chứa con chó – tang vật của vụ án.

Lãnh đạo Công an huyện Việt Yên cũng khẳng định, khẩu súng người đàn ông này dùng để bắn là súng quân dụng. Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên thụ lý, điều tra.

Vụ việc trộm chó bị đánh chết không phải là lần đầu tiên xuất hiện ở Bắc Giang.

Trước đó, ngày 27/8/2013, tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, hai kẻ trộm chó là Đặng Văn Thịnh (41 tuổi, ở xã Danh Thắng) và Đặng Bá Đông (37 tuổi, ở xã Xuân Cẩm) đã bị đánh chết.

Sau đó cả làng Danh Thượng đã cùng ký vào đơn "nhận tội".

Thương Nguyễn (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI