Trở về sau kỳ nghỉ lễ, tất cả người dân TPHCM phải khai báo y tế ở nơi làm việc, trạm y tế

03/05/2021 - 21:34

PNO - Tất cả người dân ra khỏi thành phố vào kỳ nghỉ lễ phải khai báo đầy đủ thông tin về những địa phương đã đi qua khi quay lại TPHCM.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM chiều 3/5 cho biết người làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học...sẽ thực hiện khai báo tại cơ quan, đơn vị của mình. Cá nhân và lãnh đạo đơn vị chịu trách nhiệm về tổ chức khai báo cho người lao động, học sinh, sinh viên.

Người lao động tự do sẽ phải thực hiện khai báo tại các trạm y tế.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại TPHCM
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại TPHCM

Lãnh đạo cơ quan đơn vị, trạm y tế có trách nhiệm ghi nhận tất cả các trường hợp khai báo và báo cáo ngay cho các Trung tâm Y tế quận huyện những trường hợp thuộc nhóm cách ly theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC)

Việc khai báo y tế với người dân quay về TPHCM được lãnh đạo UBND thành phố quyết định vào sáng 3/5. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết sẽ kiểm soát chặt chẽ làn sóng đã lan tỏa đi khắp các địa phương trong dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua. Ngành y tế được yêu cầu thành lập các tổ xét nghiệm để lấy mẫu đến tối đa 50.000 mẫu đơn xét nghiệm COVID-19 trong mỗi ngày. Nếu ngành y tế không đảm bảo nguồn nhân lực thì sẽ phối hợp với các lực lượng khác để thực hiện.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI