Triển lãm tranh tại Đại sứ quán Đan Mạch

02/09/2013 - 03:52

PNO - PNO - 26 tác phẩm của 16 họa sĩ Việt Nam hiện đang được trưng bày tại Đại sứ quán Đan Mạch đến tháng 2/2014. Đây là sáng kiến của Quỹ CDEF (Đan Mạch) nhằm góp phần quảng bá hội họa Việt Nam.

edf40wrjww2tblPage:Content

26 bức tranh thuộc nhiều thể loại và chất liệu khác nhau, trong đó có năm bức của họa sĩ Phạm Lực thông qua sự đóng góp hào phóng của nhà sưu tập Nguyễn Sĩ Dũng, và ba bức của họa sĩ Ngô Chính.

18 bức còn lại của các họa sĩ Hoàng Thị Mỹ Yến, Lê Thị Minh Tâm, Nguyễn Quỳnh Na, Trịnh Minh Tiến, Nguyễn Đức Đàn, Phạm Duy Quỳnh, Nguyễn Khánh Toàn, Vũ Cương, Hoàng Tùng, Trương Thế Linh, Nguyễn Xuân Chiến, Nguyễn Đình Duy Quyền, Đặng Việt Linh, Nguyễn Quốc Thắng.

Trien lam tranh tai Dai su quan Dan Mach
Tác phẩm
Mây xanh của họa sĩ Đặng Việt Linh

Tranh sẽ được treo trong vòng sáu tháng tại thư phòng của ngài Đại sứ, phó Đại sứ, phòng Văn hóa, phòng tiếp khách chính của sứ quán và khu vực lễ tân (19 Điện Biên Phủ, Hà Nội). Sau đó sẽ có một đợt tuyển chọn mới.

Quỹ Phát triển và Trao đổi văn hóa Đan Mạch - Việt Nam (CDEF) thuộc Đại sứ quán Đan Mạch được thành lập nhằm hỗ trợ sự hiểu biết và quảng bá nghệ thuật cho các nghệ sĩ Việt Nam.

HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI