Trí Thức Trẻ xin lỗi bạn đọc vì bài "Gái miền Tây"

16/08/2014 - 14:03

PNO - PNO - Sau bài viết "Gái miền Tây và ba chữ N nổi danh thiên hạ" gây phẫn nộ trong cộng đồng, Báo điện tử Trí Thức Trẻ đã bị đình bản 3 tháng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tri Thuc Tre xin loi ban doc vi bai
Bài báo gây phẫn nộ của Trí Thức Trẻ

Đồng thời với việc bị đình bản, Trí Thức Trẻ còn bị Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông xử phạt 207 triệu đồng vì ba hành vi: Không ghi rõ họ, tên thật hoặc bút danh của tác giả, nhóm tác giả bài báo; Đăng ảnh của cá nhân khi chưa được sự đồng ý của người đó và Đăng thông tin gây mất đoàn kết dân tộc. Hình phạt bổ sung đối với Trí Thức Trẻ là buộc phải đăng lời xin lỗi công khai.

Quyết định đình bản báo điện tử Trí Thức Trẻ và quyết định xử phạt hành chính đều được ký vào sáng 15/8 và có hiệu lực lập tức. Chiều qua, 15/8, khi truy cập vào website của báo điện tử Trí Thức Trẻ, độc giả nhận được một thông báo lỗi 503 - Service unavailable. Đến sáng nay, 16/8, website này đã đăng lời xin lỗi độc giả, nguyên văn như sau:

Báo điện tử Trí thức trẻ xin lỗi bạn đọc.


Kính gửi Quý bạn đọc,

Vào ngày 12/8, Báo điện tử Trí Thức Trẻ đã đăng tải một bài viết với nội dung gây nên sự tổn thương sâu sắc cũng như tạo cảm giác xúc phạm tới nhiều phụ nữ Việt Nam.

Ý thức sâu sắc được trách nhiệm của mình với bài báo này, chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi tới những người phụ nữ đã bị tổn thương, những người luôn đứng lên bảo vệ các giá trị văn hoá Việt Nam, các cơ quan chức năng, bạn bè đồng nghiệp và toàn thể quý độc giả của báo Trí Thức Trẻ, những người đã luôn tin tưởng, bao dung với chúng tôi từ những ngày đầu tiên.

Chúng tôi đã nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc và có hình thức xử lý nghiêm minh nhất với bộ phận nội dung và biên tập viên sau sự việc lần này.

Một lần nữa, chúng tôi xin chân thành cáo lỗi đến toàn thể bạn đọc của Báo điện tử Trí Thức Trẻ và những người đã bị ảnh hưởng vì nội dung bài báo.

Ban biên tập và tập thể biên tập viên, phóng viên, nhân viên báo điện tử Trí Thức Trẻ.

Trước đó, vào chiều 14/8, sau rất nhiều ý kiến phẫn nộ của cộng đồng, Bộ TT-TT đã triệu tập một cuộc họp khẩn nhằm xử lý hành vi sai phạm nghiêm trọng của báo điện tử Trí Thức Trẻ. Mức phạt 200 triệu đồng là mức phạt tiền cao nhất đối với hành vi vi phạm trong lĩnh vực báo chí - xuất bản.

Bên cạnh một số ý kiến đồng thuận với các quyết định xử phạt của cơ quan chức năng, nhiều ý kiến khác cho rằng mức xử phạt như trên vẫn còn quá nhẹ đối với hành vi miệt thị phụ nữ, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

P.T.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI