Trẻ vị thành niên trong vòng xoáy mại dâm

10/11/2015 - 07:59

PNO - Theo Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc trong số 800.000 đối tượng hành nghề mại dâm ở các quốc gia Đông Nam Á, ít nhất có đến 100.000 trẻ vị thành niên.

Ngoài Thái Lan, Philippines còn có Indonesia, Malysia, Campuchia là những điểm đến của khách du lịch Mỹ, Úc, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc nếu có bất cứ nhu cầu nào về dịch vụ giải trí tình dục.

Mới đây, cảnh sát Thái Lan triệt phá thành công đường dây mại dâm chuyên cung cấp cho một số nhân vật quyền lực nước này. Vụ việc gây chấn động khi hầu hết đối tượng bán dâm là trẻ vị thành niên. Có 23 đối tượng phạm tội với vai trò tổ chức dắt mối, quản lý các bé gái, buộc các em tiếp khách.

Trong số các nghi phạm có một cựu quân nhân cao cấp, một nhà sư từng là trưởng tu viện Phật giáo có tiếng tại Thái Lan. Một phó hiệu trưởng trường đại học Phật giáo ở Chiang Mai cùng luật sư riêng đã đến sở cảnh sát nhận tội có quan hệ với năm bé gái chỉ mới 13 tuổi. Những kẻ bị bắt nhiều khả năng phải đối mặt với cáo buộc có quan hệ tình dục với trẻ em dưới 15 tuổi, mức án cao nhất cho tội này là 20 năm tù.

Đây là vụ án cảnh sát Thái Lan theo đuổi từ đầu năm nay, khi họ giải cứu một bé gái 13 tuổi khỏi “địa ngục” của thú vui xác thịt trái với pháp luật, đạo đức.

Gia cảnh khó khăn, chạy cơm ngày hai bữa là điểm yếu mà tú bà vịn vào dụ dỗ em. Ham muốn sớm thoát nghèo, em không lường trước mình sẽ sa chân vào “thế giới phố đèn đỏ”.

Người ta dạy em cách mát-xa, chiều khách. Không lâu sau, em phải “đi khách” với những người đáng tuổi cha chú, thậm chí đáng tuổi ông. Kiệt quệ và quá sợ hãi, nạn nhân tìm cách bỏ trốn. Em là một trong số rất ít bé gái thoát thân, tích cực làm nhân chứng, chỉ điểm những động mại dâm trá hình.

Ở Thái Lan, hoạt động mại dâm (không được xem hợp pháp trong bất cứ văn bản pháp luật nào) diễn ra công khai tại các khu phố đèn đỏ, ước tính mang lại doanh thu hàng tỷ USD mỗi năm.

Từ đầu năm nay, cảnh sát Thái Lan thẳng tay càn quét các tụ điểm thường diễn ra hành vi mại dâm, đặc biệt đối với việc “chăn dắt” đối tượng vị thành niên. Cảnh sát thường xuyên “lật tung” hàng trăm vũ trường, quán bar tại các địa điểm du lịch hút khách, chấp nhận hậu quả ngành du lịch bị ảnh hưởng.

Tre vi thanh nien trong vong xoay mai dam
Nhiều trẻ em Philippines bị khai thác hình ảnh khiêu dâm trên mạng - Ảnh: GULF TIMES

Ở các điểm nóng tại Philippines, trẻ vị thành niên bị ép phục vụ khách không hiếm. Leilane (18 tuổi) là một trường hợp như thế. Bốn năm trước, em chẳng dám mơ đến việc quay trở lại trường học, có một cuộc sống bình thường.

Em “ra đời” sớm, kiếm những đồng tiền ít ỏi từ quán bar, vũ trường, chịu đầy tủi nhục khi cho khách sờ soạng bất cứ lúc nào. Cái giá cho lòng tự trọng chưa đến một chai rượu. Từ khi may mắn gặp nhân viên của một tổ chức từ thiện, cuộc đời Leilane bước sang trang mới.

Như bao trẻ em gái sa chân vào vũng lầy mại dâm, Leilane được tư vấn tâm lý giúp quên đi khoảng thời gian khủng hoảng, đượ c dạ y kỹ năng sống, dạy nghề nuôi thân bằng sức lao động chân chính. Đây là mô hình ngày càng phát triển ở Philippines, mở ra cánh cửa hy vọng cho hàng ngàn trẻ em gái.

Cùng với sự bùng nổ công nghệ, mại dâm ngày càng trở thành nỗi ám ảnh đối với trẻ em gái Philippines, như ở khu vực nhiều dân cư đói nghèo của thành phố Cordova (trên bờ biển phía Đông đảo Cebu, với 40% dân số nghèo).

Không thể thoát khỏi cám dỗ đồng tiền, nhiều phụ huynh đẩy con mình vào cuộc sống tăm tối. Họ ép con phô bày thân thể trước webcam, “tiền trao cháo múc” với những người chưa từng gặp mặt. Trẻ bị buộc tham gia dịch vụ cybersex này từ 7-17 tuổi và không bao giờ là đủ khi số khách có nhu cầu là hàng trăm ngàn người bất cứ thời điểm nào.

Tổ chức phi lợi nhuận của Pháp bảo vệ quyền trẻ em Terre des Hommes từng khuyến cáo, hậu quả mại dâm qua mạng ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể xác của trẻ. Qua khảo sát, các em thường có dấu hiệu trầm uất, rối loạn giấc ngủ đồng thời mất khả năng phân biệt cảm xúc, đánh giá thái độ của người đối diện.

Những đối tượng này thường thiếu kiềm chế, liên tục nói bậy và chửi tục. Điều quan trọng là họ không biết quý trọng cơ thể, xem thân thể mình như món đồ chơi, có thể cho bất cứ ai đụng chạm.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI