Trẻ em Nhật Bản đứng áp chót về sức khỏe tinh thần trong nhóm nước giàu

04/09/2020 - 19:23

PNO - Báo cáo của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) hôm 3/9 cho biết, trẻ em Nhật Bản có mức phúc lợi về tinh thần áp chót trong số 38 nước phát triển và mới nổi, với mức độ hài lòng kém và tần suất tự tử cao.

UNICEF cho biết, trong khi trẻ em Nhật Bản được xếp hạng nhất về sức khỏe thể chất thì các trường hợp bắt nạt ở trường học cũng như mối quan hệ khó khăn với các thành viên trong gia đình dẫn đến tình trạng thiếu sức khỏe tâm lý. Đứng chót bảng là trẻ em ở New Zealand.

Trẻ em Nhật Bản khỏe về thể chất, nhưng lại bất ổn về tinh thần do áp lực học tập, nạn bắt nạt và thiếu giao tiếp gia đình.
Trẻ em Nhật Bản khỏe về thể chất, nhưng lại bất ổn về tinh thần do áp lực học tập, nạn bắt nạt và thiếu giao tiếp gia đình

Báo cáo với tiêu đề "Thế giới của sự ảnh hưởng: Điều gì định hình phúc lợi của trẻ em ở các quốc gia giàu có" xem xét ba hạng mục chính - sức khỏe tinh thần, sức khỏe thể chất và các kỹ năng xã hội, học tập - thông qua dữ liệu thu thập được trước đại dịch.

Tính cả ba hạng mục, Hà Lan đứng đầu danh sách, tiếp theo là Đan Mạch và Na Uy; Nhật Bản đứng thứ 20, Mỹ đứng thứ 36 và Chile xếp hạng tệ nhất. Phát hiện dựa trên số liệu thống kê từ Liên Hiệp Quốc về các thành viên của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế, cũng như khối Liên minh Châu Âu.

Chuyên gia giáo dục Nhật Bản Naoki Ogi cho rằng, hệ thống trường học của Nhật Bản thường xảy ra tệ nạn bắt nạt, và sự cạnh tranh quá mức để giành suất vào các trường danh tiếng trở thành yếu tố tiêu cực đối với sức khỏe tâm thần của trẻ em.

Trong tương lai, theo báo cáo của UNICEF, cuộc khủng hoảng COVID-19 đang diễn ra sẽ làm tăng thêm những thách thức mà trẻ em phải đối mặt.

Ngọc Hạ (the Kyodo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI