Trăn cắn, lôi cậu bé 5 tuổi người Úc xuống bể bơi

25/11/2022 - 11:59

PNO - Một cậu bé 5 tuổi đã sống sót sau khi bị 1 con trăn có chiều dài bằng 1 chiếc ô tô nhỏ cắn, siết chặt và hất xuống bể bơi.

 

Cậu bé 5 tuổi Beau đang chơi bên cạnh 1 hồ bơi ở vịnh Byron, 1 thị trấn ven biển ở phía đông nam bang New South Wales thì bị 1 con trăn dài 3m từ thảm thực vật gần đó tấn công. Đó là thông tin mà cha cậu bé Ben Blake nói với đài Nine hôm 25/11.

“Tôi tin rằng con trăn đang nằm đó đợi con mồi đến – chẳng hạn 1 con chim hay thứ gì đó – và không may Beau lại là món mồi hôm đó”, anh nói.

Con trăn cắn Beau, cùng kéo nhanh xuống hồ, dìm cả 2 xuống nước rồi cuộn mình quanh 1 chân em.

Nhưng may mắn là ông nội 76 tuổi của cậu bé đã nhảy xuống cứu, lặn xuống hồ và nhấc cậu bé ra ngoài khi con trăn vẫn còn quấn vào chân.

Sau đó, ông bố Ben Blake chạy ra ứng cứu và đã thả con trăn ra. "Tôi không phải là 1 cậu bé, tôi đã học được cách ứng phó. Tôi đã nhanh chóng giải quyết, xoay dịu cho con trăn để nó không giận dữ và thả nó trong vòng 15 đến 20 giây", anh nói.

Mặc dù trăn không có nọc độc nhưng cậu bé 5 tuổi đang được điều trị để vết thương không bị nhiễm trùng và hiện đang hồi phục tốt. “Sau khi chúng tôi lau sạch vết máu và nói với Beau rằng con sẽ không chết vì đó không phải là rắn độc, tâm trạng nó mới thực sự khá hơn”, Blake nói thêm.

Anh Blake nói rằng, trăn là một thực tế của cuộc sống trong và xung quanh vịnh Byron cận nhiệt đới - 1 thị trấn du lịch nổi tiếng và là điểm lướt sóng cách Sydney 8 giờ lái xe về phía bắc. “Đó là nước Úc. Chúng tôi đã được chuẩn bị về mọi thứ", anh Blake nói, thêm rằng con trăn đã được thả ra và quay trở lại "địa bàn của nó" gần đó.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI