Trả hồ sơ vụ đại án chiếm đoạt tài sản của BIDV

16/07/2020 - 21:02

PNO - Do cần làm rõ một số tình tiết, TAND TP. Hà Nội đã trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ án xảy ra tại BIDV, liên quan đến Trần Bắc Hà (cựu Chủ tịch BIDV), 2 cựu phó tổng và 1 nguyên giám đốc chi nhánh.

Ngày 16/7, theo thông tin từ TAND TP. Hà Nội, tòa đã có quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án "Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng" và "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)".

Được biết đây là vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, được dư luận quan tâm. Việc trả hồ sơ là để các cơ quan tố tụng điều tra bổ sung, làm rõ thêm một số nội dung trong vụ án.

Trước đó, TAND TP. Hà Nội dự kiến sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 12 bị cáo liên quan đến vụ án trên vào ngày 20/7. Trong đó có 8 bị cáo bị truy tố về tội "Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng" và 4 bị cáo bị truy tố về tội "Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản".

Một số bị cáo trong vụ án.
Một số bị cáo trong vụ án

Theo cáo trạng của VKS, trong khoảng thời gian từ năm 2011 - 2016, Trần Bắc Hà đã chỉ đạo cấp dưới tại BIDV và BIDV - Chi nhánh Hà Tĩnh, Chi nhánh Hà Thành cho Công ty Bình Hà và Công ty Trung Dũng vay trái quy định, gây thất thoát cho BIDV số tiền đặc biệt lớn là 1.672 tỷ đồng.

Trần Bắc Hà được xác định là chủ mưu của vụ án, cầm đầu về tội "Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng". Tuy nhiên, tháng 7/2019, do bị can đã tử vong trong trại giam vì bệnh hiểm nghèo, cơ quan công an đình chỉ bị can đối với Trần Bắc Hà.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI