TPHCM: Tuyển sinh khi chưa được cấp phép, 1 trường tư thục bị “tuýt còi”

26/07/2023 - 11:43

PNO - Trường THPT Đông Á tiến hành tuyển sinh công khai tại cơ sở chưa được cấp phép nên đã bị yêu cầu dừng.

Cơ sở trên đường Hiền Vương của Trường THPT Đông Á công khai tuyển sinh khi chưa được cấp phép
Cơ sở trên đường Hiền Vương của Trường THPT Đông Á công khai tuyển sinh khi chưa được cấp phép

Mới đây, bạn đọc phản ánh đến Báo Phụ nữ TPHCM về việc Trường THPT Đông Á đang tiến hành tuyển sinh tại cơ sở mới ở địa chỉ số 173, 173A và 173B đường Hiền Vương (phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM). Bạn đọc băn khoăn liệu cơ sở này đã được cấp phép hay chưa mà tuyển sinh công khai như vậy.

Theo ghi nhận của chúng tôi, cơ sở của Trường THPT Đông Á trên đường Hiền Vương là một tòa nhà nhiều tầng, rất hoành tráng. Phía trước có treo các bảng thông báo, băng rôn tuyển sinh các lớp Mười, Mười một, Mười hai; học sinh tốt nghiệp THCS; hoặc học sinh lớp Mười một, Mười hai chuyển trường. Học phí ưu đãi chỉ từ 2.800.000 đồng/tháng.

Đồng thời, nhân viên tư vấn tuyển sinh tại đây cũng phát cho người có nhu cầu tìm hiểu về tuyển sinh của trường một hồ sơ nhập học, bao gồm phiếu đăng ký học, lý lịch học sinh, biểu giá học phí - tiền ăn bán trú, nội trú và các khoản thu đầu năm, các khoản thu trong năm, quy định nề nếp học đường, thời gian biểu học hàng ngày và quy định và phiếu đăng ký xe đưa đón học sinh.

Bìa hồ sơ tuyển sinh của Trường THPT Đông Á ghi địa chỉ cơ sở chưa có giấy phép hoạt động
Bìa hồ sơ tuyển sinh của Trường THPT Đông Á ghi địa chỉ cơ sở chưa có giấy phép hoạt động

Trong khi đó, Trường THPT Đông Á trước đây nằm ở địa chỉ 108 Lê Thúc Hoạch (phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú). Thế nhưng, mùa tuyển sinh năm nay, tại các thông báo tuyển sinh, bìa hồ sơ tuyển sinh cũng như website của nhà trường đều ghi rõ ràng trường có cơ sở nằm ở địa chỉ 173, 173A và 173B đường Hiền Vương, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM.

Trong bảng danh sách các trường THPT (công lập, ngoài công lập), giáo dục thường xuyên có tuyển sinh lớp Mười năm học 2023-2024 do Sở GD-ĐT TPHCM công bố, Trường THPT Đông Á chỉ có duy nhất địa chỉ nằm ở địa chỉ 108 Lê Thúc Hoạch.

Trao đổi với phóng viên, tiến sĩ Bùi Quang Trung - Chủ tịch Hội đồng Trường THPT Đông Á thừa nhận, cho đến nay, cơ sở đường Hiền Vương của trường vẫn chưa được cấp giấy phép hoạt động. Nhà trường vẫn đang tiến hành làm việc với Sở GD-ĐT TPHCM về vấn đề này.

Ông Tống Phước Lộc - Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ, Sở GD-ĐT TPHCM cũng cho hay, trường chưa được cấp giấy phép hoạt động tại cơ sở mới.

Còn ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM - khẳng định các trường THPT (ngoài công lập) chỉ được cấp chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp Mười tại địa điểm đã được cấp giấy phép hoạt động. Bên cạnh đó, hoàn toàn không có chuyện cho nợ giấy phép hoạt động, để nhà trường thực hiện tuyển sinh trước khi được cấp phép.

Năm nay, Trường THPT Đông Á được Sở GD-ĐT TPHCM giao chỉ tiêu 360 học sinh lớp Mười tại cơ sở 108 đường Lê Thúc Hoạch, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú.

Theo ông Phan Sĩ Đạt - Trưởng phòng GD-ĐT quận Tân Phú, ngay khi vừa nắm thông tin, phường Phú Thạnh đã tiến hành kiểm tra giấy phép hoạt động cơ sở đường Hiền Vương của Trường THPT Đông Á. Tuy nhiên, đại diện nhà trường đã không thể trình giấy phép hoạt động của cơ sở này.

Địa phương đã yêu cầu nhà trường phải gỡ ngay các băng rôn liên quan đến tuyển sinh trước tòa nhà. Song song đó, địa phương cũng sẽ tiến hành theo dõi sát sao cơ sở này trong những ngày tới, để tránh trường vẫn tiến hành tuyển sinh khi chưa được cấp phép.

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI