TPHCM: Phạt 45 triệu đồng một trường tổ chức dạy và tuyển sinh “chui”

01/10/2022 - 10:18

PNO - Trường THCS-THPT Đào Duy Anh bị xử phạt vì dạy học ở cơ sở không được cấp phép và tuyển sinh lớp 10 dù không được cấp chỉ tiêu.

 

Trường Đào Duy Anh vẫn hoạt động tại cơ sở 2 dù không được cấp phép.
Trường Đào Duy Anh vẫn hoạt động tại cơ sở 2 dù không được cấp phép

Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM vừa ra quyết định xử phạt Trường THCS-THPT Đào Duy Anh tổng số tiền 45 triệu đồng cho 2 hành vi vi phạm.

Cụ thể, Trường Đào Duy Anh bị phạt 25 triệu đồng vì vi phạm quy định về tổ chức tuyển sinh, theo điều 8 của Nghị định 04/2021/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục.

Ngoài ra, trường còn bị phạt thêm 20 triệu đồng vì vi phạm quy định về cho phép hoạt động giáo dục, đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp, đăng ký hoặc công nhận thực hiện dịch vụ giáo dục, theo điều 6 cũng của Nghị định 04/2021/NĐ-CP.

Song song đó, Sở GD-ĐT yêu cầu Trường Đào Duy Anh phải khắc phục các hậu quả vi phạm, như hướng dẫn phụ huynh có con đang học lớp 10 ở cơ sở 2 của trường (đường Nguyễn Văn Vịnh, quận Tân Phú) sang những trường ngoài công lập khác gần nhất để tiếp tục việc học.

Sở GD-ĐT TPHCM lưu ý, những trường ngoài công lập mà phụ huynh muốn chuyển học sinh tới để tiếp tục việc học lớp 10 phải là những trường còn chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 mà sở cấp.

Ngoài ra, sở yêu cầu trường không được tiếp tục hoạt động tại cơ sở 2 (địa chỉ 23 - 25 Nguyễn Văn Vịnh, phường Tân Thới Hoà, quận Tân Phú)Thời hạn khắc phục là 30 ngày, kể từ ngày nhà trường nhận được quyết định xử phạt.

Trước đó, vào tháng 2 năm nay, Sở GD-ĐT đã có văn bản không cho phép Trường THCS-THPT Đào Duy Anh tổ chức hoạt động giáo dục tạm ở cơ sở 2, do chưa đủ điều kiện xem xét.

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều người dân địa phương thì cơ sở 2 của Trường Đào Duy Anh vẫn ngang nhiên tổ chức giảng dạy. Ngoài ra, dù không được cấp chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023 nhưng trường vẫn có hai lớp 10 với hàng chục học sinh theo học tại cơ sở 2.

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI