TPHCM tuyên dương 183 gia đình văn hóa, gia đình truyền thống tiêu biểu

29/06/2020 - 07:19

PNO - Tối 28/6, tại đường đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TPHCM), Thành ủy, UBND TPHCM tổ chức lễ tuyên dương gia đình truyền thống tiêu biểu ở các lĩnh vực và gia đình văn hóa - hạnh phúc tiêu biểu năm 2020.

Tham dự buổi lễ tuyên dương có ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; bà Nguyễn Thị Lệ - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP; bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TP. 

Dù trời mưa lớn nhưng các gia đình được mời đến lễ tuyên dương đến dự đông đảo, nhiều người còn dẫn theo con cháu đến chung vui
Dù trời mưa lớn nhưng đông đảo gia đình đến dự lễ tuyên dương, nhiều người còn dẫn theo con cháu đến chung vui

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết, Ngày Gia đình Việt Nam năm nay càng có ý nghĩa khi TP long trọng tổ chức các hoạt động kỷ niệm 44 năm ngày TP Sài Gòn - Gia Định vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/7/1976 - 2/7/2020). 

Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và bà Nguyễn Thị Lệ -  Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP trao bằng khen cho gia đình truyền thống được tuyên dương.
Ông Nguyễn Thiện Nhân Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM và bà Nguyễn Thị Lệ - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP trao bằng khen cho gia đình truyền thống được tuyên dương

Bí thư Thành ủy TPHCM khẳng định, cùng với sự phát triển kinh tế, hiện nay Ngày Gia đình Việt Nam đã trở thành sự kiện văn hóa lớn ở TPHCM, nơi tình yêu thương, sự chia sẻ được tôn vinh. Các hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam tại các địa phương, các khu dân cư của TP ngày càng được tổ chức phong phú, đa dạng, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và là dịp các gia đình giao lưu chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa hạnh phúc.

183 gia đình được tuyên dương là những gia đình văn hóa hạnh phúc, gia đình truyền thống tiêu biểu trên các lĩnh vực, đại diện cho những bông hoa tươi thắm, nét truyền thống văn hóa gia đình nhiều thế hệ người Việt Nam, TPHCM. 

Bí Thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và lãnh đạo TP chụp hình lưu niệm với các gia đình truyền thống tiêu biểu được tuyên dương.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và Phó bí thư Nguyễn Thị Lệ chụp hình lưu niệm với các gia đình truyền thống tiêu biểu được tuyên dương

Đó là gia đình truyền thống cách mạng có 3 thế hệ tham gia bảo vệ Tổ quốc, đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân; những gia đình có truyền thống giáo dục từ ông đến cháu đều góp phần xây dựng nền tảng giáo dục cho cộng đồng; những gia đình công nhân trên các lĩnh vực, trong đó có các gia đình công nhân vệ sinh môi trường đô thị, giữ gìn mảng xanh góc phố sân nhà; những gia đình truyền thống nghệ thuật mà cả dòng họ giữ gìn phát huy nghệ thuật cải lương, nhạc dân tộc... đem đến cho mọi người đời sống tinh thần, giữ gìn bản sắc văn hóa nghệ thuật riêng của TP.

Tất cả những gia đình hạt nhân trên là nguồn lực quý báu cần được phát huy và lan tỏa để ngày càng có nhiều gia đình hạnh phúc, gia đình văn hóa truyền thống góp phần xây dựng TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Bí thư Thành ủy TPHCM đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cần tiếp tục triển khai đề án xây dựng, hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, phát huy, gìn giữ văn hóa dân tộc trong điều kiện cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và hợp tác mạnh mẽ quốc tế của TPHCM. Đây là một nội dung quan trọng của dự thảo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI. Đồng thời các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam TP như: công đoàn, đoàn thanh niên, hội phụ nữ... phải là lực lượng xung kích đi đầu trong việc tổ chức các hoạt động, nghiên cứu các nội dung gắn với việc phát huy, giữ gìn nét văn hóa truyền thống gia đình, duy trì tôn vinh, nhân rộng gương gia đình văn hóa hạnh phúc trên nhiều lĩnh vực. 

Trong 183 gia đình được tuyên dương, Thành ủy TP trao bằng khen cho 42 gia đình truyền thống tiêu biểu ở các lĩnh vực và gia đình văn hóa - hạnh phúc tiêu biểu năm 2020; UBND TP tặng bằng khen cho 47 hộ gia đình đã có thành tích xuất sắc đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” tiêu biểu 3 năm liền (2017-2019); Ủy ban MTTQ Việt Nam TP trao bằng khen cho 94 gia đình văn hóa, hạnh phúc năm 2020. 

 

Hoài An 

                                                                                                                                                              

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI